'Chợ nhà giàu' Hà Nội đìu hiu sau ngày mở cửa trở lại

Hoàng Chiến 03/09/2021 13:20

Chợ Hàng Bè (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) còn được biết đến với cái tên "Chợ nhà giàu" do chợ chủ yếu phục vụ người dân phố cổ và đồ ở đây khá đắt. Sau khi tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, chợ đã mở cửa trở lại tuy nhiên lượng người mua đã giảm đi đáng kể...

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 3/9, sau 1 tuần mở cửa trở lại, chợ Hàng Bè đã hoạt động với diện mạo hoàn toàn mới. Bên trong chợ đã được phân luồng, kẻ vạch giãn cách...
Tất cả các gian hàng đều được lực lượng chức năng lắp tấm chống giọt bắn...
Người mua hàng và người bán không tiếp xúc trực tiếp mà phải đảm bảo giãn cách khi mua hàng.
Hầu hết tiểu thương trong chợ cũng như người dân đều ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền.
Tuy nhiên, cũng theo ghi nhận, lượng người đến chợ khá ít, không còn không khí mua bán tấp nập như mọi khi.
Bà Nguyễn Thị Định (75 tuổi, phố Hàng Bè) cho biết: "Tôi có lịch đi chợ vào các ngày chẵn, đến đây cảm thấy rất an tâm về công tác phòng chống dịch, mọi thứ đều được làm rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên đồ trong chợ ít hơn nhiều so với trước đây...".
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình (63 tuổi, phố Hàng Bạc) chia sẻ: "Chợ vắng đi nhiều từ khi mở lại nhưng giá thì đắt hơn nhiều, tôi mua có một chút đồ này mà đã mất gần triệu bạc, trong khi trước đây có khi tốn chưa đến một nửa tiền".
Tình trạng hàng bán chậm, chợ vắng đìu hiu đã quen thuộc với các tiểu thương tại chợ Hàng Bè cả một tuần nay kể từ khi chợ hoạt động trở lại.
Chợ dành riêng một khu vực giao hàng dành cho những người không có vé đi chợ hoặc những khách buôn hay shipper.
Khu vực này được rào chắn nghiêm ngặt dưới sự kiểm soát của các nhân viên bảo vệ. Tại đây được bố trí một chiếc bàn để thực phẩm, người bán và người mua không được tiếp xúc gần với nhau.
Một người mua hàng đang nhận đồ sau khi đã tiến hành thanh toán.
Người dân đều chấp hành rất nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.
Lực lượng chức năng còn lập hẳn một danh bạ điện thoại của các cửa hàng thiết yếu trong chợ ở khu vực giao hàng này. Người mua chỉ cần gọi điện là có thể đặt hàng mình cần.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chợ nhà giàu' Hà Nội đìu hiu sau ngày mở cửa trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO