Cho phép đào tạo chương trình giáo dục thường xuyên trong trường nghệ thuật

Minh Quang 05/11/2021 10:57

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công văn gửi Sở GDĐT Hà Nội về việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật.

Theo đó, Bộ GDĐT cho biết nhận được công văn của Sở GDĐT Hà Nội về việc giảng dạy chương trình GDTX cấp THCS và THPT trong các trường đào tạo nghệ thuật.

Về nội dung này, Bộ GDĐT khẳng định đối với việc thực hiện giảng dạy chương trình GDTX cấp THCS và THPT trong các cơ sở giáo dục thời gian qua Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn. Cụ thể, gần đây nhất là văn bản được ban hành tháng 8 về việc dạy chương trình GDTX trong các trường đào tạo nghệ thuật đảm bảo đúng quy định của Luật Giáo dục 2019.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tháo gỡ vướng mắc trong giảng dạy chương trình GDTX trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật, để đảm bảo quyền lợi cho người học trong tình hình thực tế hiện nay và đảm bảo sự ổn định của trường, Bộ đồng ý với đề xuất của các đơn vị trên, cho phép các trường đào tạo nghệ thuật tiếp tục thực hiện giảng dạy chương trình GDTX như đã thực hiện thời gian qua cho các khoá học tuyển sinh từ năm học 2021-2022 trở về trước.

Bộ GDĐT đề nghị Sở GDĐT Hà Nội tăng cường thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo và kịp thời hướng dẫn để việc thực hiện giảng dạy chương trình GDTX trong các trường đào tạo nghệ thuật đảm bảo đủ thời lượng, đúng thời gian theo Khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ, bảo đảm chất lượng giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho phép đào tạo chương trình giáo dục thường xuyên trong trường nghệ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO