Chơn Thành tích cực hỗ trợ người dân gặp khó khăn tỉnh Bình Phước

16/09/2021 13:49

Để kịp thời hỗ trợ các đối tượng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, huyện Chơn Thành là huyện đi đầu về triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng yếu thế theo Nghị quyết 68 của Chính phủ tại tỉnh Bình Phước.

Chơn Thành là một trong những huyện có nhiều khu công nghiệp, số lượng công nhân và người lao động ngoài tỉnh Bình Phước đến cư trú và làm việc trong các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp cao. Huyện Chơn Thành cũng là cửa ngõ của tỉnh Bình Phước kết nối với Bình Dương, địa phương trọng điểm về người lây nhiễm Covid -19.

Trong thời gian qua, huyện Chơn Thành tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều xã là vùng đỏ, có nguồn lây lan dịch bệnh nhanh, mạnh bị phong tỏa và giãn cách xã hội; các lực lượng: y tế, công an, quân sự và các lực lượng tình nguyện viên của địa phương đang căng mình làm việc truy vết, xét nghiệm ở vùng đỏ, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Mặc dù thế nhưng công tác chi trả cho người thụ hưởng theo Nghị quyết 68/NQ- CP về một số chính sách hỗ trợ của Chính phủ và công tác an sinh xã hội của huyện vẫn diễn ra đồng bộ và đúng tiến độ. Theo báo cáo của Phòng Lao động Thương binh Xã hội của huyện Chơn Thành, cả huyện có 7.592 đối tượng được UBND tỉnh phê duyệt thụ hưởng Nghị quyết 68 của Chính phủ với tổng số tiền phải chi trả là trên 10,018 tỷ đồng; đến thời điểm hiện nay huyện đã chi trả được 7.549 đối tượng với tổng số kinh phí chi trả trên 9,95 tỷ đồng. Tuy nhiên qua rà soát việc chi trả, huyện đã phát hiên chi sai 106 đối tượng và đã thu hồi với tổng số tiền 127,5 triệu đồng; đồng thời đã phát hiện và lập danh sách 458 hộ kinh doanh nhỏ bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19, đời sống khó khăn thuộc diện được hưởng Nghị quyết 68 của Chính phủ, UBND huyện đã thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho các hộ.

 Ông Nguyễn Tấn Hải - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện Chơn Thành tiếp nhận nguồn ủng hộ phòng chống Covid-19.
Ông Nguyễn Tấn Hải - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện Chơn Thành tiếp nhận nguồn ủng hộ phòng chống Covid-19.

Trao đổi với ông Trịnh Văn Khái, Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Chơn Thành, cho biết: Để hỗ trợ cho người lao động, công nhân ở các khu công nghiệp không có việc làm, người nghèo gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, Huyện ủy chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể phối hợp đẩy mạnh công tác vận động ủng hộ công tác phòng chống Covid và bảo đảm an sinh xã hội của huyện. Đến ngày 6 tháng 9 năm 2021, Quỹ Phòng chống Covid-19 của huyện đã nhận được từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong huyện trên 3,4 tỷ đồng và hàng chục tấn gạo, hàng ngàn thùng mì gói, nhu yếu phẩm các loại. Nhờ đó huyện Chơn Thành có thêm nguồn lực để thăm hỏi, động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch; nhất là hỗ trợ thêm cho hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, người lao động mất việc làm ở các nhà trọ, bảo đảm được đời sống trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 về “giãn cách toàn xã hội”.

Ông Trịnh Văn Khái Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện tiếp nhận lương thực, thực phẩm từ huyện Bù Gia Mập ủng hộ.
Ông Trịnh Văn Khái Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Chơn Thành tiếp nhận lương thực, thực phẩm từ huyện Bù Gia Mập ủng hộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chơn Thành tích cực hỗ trợ người dân gặp khó khăn tỉnh Bình Phước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO