Chống lây nhiễm chéo

H. Mai 13/05/2021 08:00

Tại các bệnh viện, việc tập huấn cho các nhân viên y tế, nhân viên phục vụ để tránh đến mức tối đa các vấn đề lây nhiễm chéo là rất cần thiết. 

Cách đây mấy hôm chuyên gia y tế cao cấp Trần Đắc Phu đã cảnh báo điều này khi nói về việc chống nhiễm khuẩn trong các bệnh viện trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biễn khá phức tạp ở ta. Còn nhớ, vào đợt dịch trước, câu chuyện lây nhiễm chéo của Bạch Mai đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Với đợt dịch này, việc lây nhiễm chéo rất tiếc lại diễn ra, tuy chả ai mong muốn. Và, số ca bệnh, số bệnh viện bị lây nhiễm chéo có lẽ đã đến con số hàng chục.

Nói thế không phải để trách cứ; vì các y bác sĩ suốt gần 700 ngày qua đã căng mình chống Covid, đem lại bình yên cho cuộc sống nhân dân. Họ cũng mệt mỏi lắm, nhưng vì lời thề Hypocrat nên họ đã tạm quên đi những gì là hạnh phúc riêng mà cống hiến hết mình cho bệnh nhân. Vả lại, nguồn lây cũng không chắc là từ trong bệnh viện. Điều này, các chuyên gia đã nói.

Tuy nhiên, sau khi khu biệt được các ca lây trong các bệnh viện, hôm 12/5, lại có một ca lây nhiễm chéo ở Bệnh viện Thanh Nhàn từ chùm ca bệnh Bệnh viện K, lây sang một nhân viên dọn vệ sinh. Điều đó cho thấy, cảnh giác thật không thừa và việc tập huấn cho các nhân viên y tế, nhân viên phục vụ để tránh đến mức tối đa các vấn đề lây nhiễm chéo là rất cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chống lây nhiễm chéo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO