Chủ đầu tư KĐT hứa khắc phục tình trạng 'đến hẹn lại ngập'

Quang Sơn 26/07/2021 21:52

Đại diện Chi nhánh Công ty XDCTGT 507 tại Quảng Ninh - Chủ đầu tư khu đô thị mới Cienco, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quý III năm 2021 sẽ sửa chữa đường giao thông, bù lún nền đường khắc phục tình trạng ngập lụt do triều cường.

Như Đại Đoàn Kết Online đưa tin, Khu đô thị Cienco, thành phố Hạ Long những năm gần đây thường xảy ra tình trạng nước biển xâm nhập, gây ngập đường cục bộ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt trong 24 và 25/7 vừa qua, vào thời điểm nước thủy triều lên cao, rất nhiều điểm khu vực trong khu đô thị bị ngập trong nước biển gây bức xúc trong nhân dân.

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh sự việc nêu trên, ông Nguyễn Đức Ba, Giám đốc Chi nhánh Công ty 507 tại Quảng Ninh đã có phản hồi về vấn đề này.

Đường phố hóa sông mỗi khi triều cường trong Khu đô thị Cienco.

Ông Ba cho biết, Khu đô thị mới Cienco của thành phố Hạ Long được xây dựng cách đây gần 20 năm. Trong khoảng vài năm gần đây, trong khu đô thị có xảy ra một số điểm bị ngập vào thời điểm khi mực nước thủy triều cao nhất trong năm.

Nguyên nhân được xác định là do các tuyến đường và cụm công trình trong khu dân cư bị lún so với trước đây, cộng với việc nước thủy triều lên cao nên đã gây ngập. Chủ đầu tư đã khảo sát và lên phương án sửa chữa đường giao thông, bù lún nền đường khắc phục tình trạng ngập úng cho dân cư trong khu đô thị.

Việc sửa chữa sẽ được thực hiện trong quý III năm 2021, dự kiến chiều dài các tuyến đường khoảng 1 km, bù lún nền đường đến mức cốt +2,3 m, phần diện tích đường cần bù khoảng 9.000 m2.

Tuy nhiên, do tác động của biến đổi khí hậu, triều cường liên tục dâng cao nên việc sữa chữa, nâng cốt nền đường chỉ là phương án tạm thời. Công ty 507 sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long lên phương án giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng trong khu dân cư, ông Ba cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ đầu tư KĐT hứa khắc phục tình trạng 'đến hẹn lại ngập'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO