Chủ đề lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ là 'Nước Mỹ thống nhất'

12/01/2021 08:42

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 11/1, các nhà lập kế hoạch đã công bố chủ đề lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tuần tới sẽ là “Nước Mỹ thống nhất” (America United).

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware, ngày 1/12/2020. Ảnh: AFP/TTXVN.

Ủy ban nhậm chức Tổng thống cũng cho biết ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tham gia lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ của Chiến sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington cùng với các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton sau lễ nhậm chức.

Ủy ban này cũng có kế hoạch triển khai một màn trình diễn nghệ thuật tại National Mall với tên gọi "Cánh đồng cờ" (“Field of Flags), bao gồm 191.500 lá cờ Mỹ và 56 cột ánh sáng, đại diện cho những người Mỹ không thể đến Washington, D.C. để trực tiếp tham dự lễ nhậm chức vào ngày 20/1 do đại dịch COVID-19.

Các cá nhân có thể quyên góp cho một nhóm các tổ chức phi lợi nhuận được ủy ban trên lựa chọn làm đối tác để trở thành “nhà tài trợ tượng trưng” cho màn hình cờ. Ông Tony Allen, Giám đốc điều hành Ủy ban nhậm chức của Tổng thống cho biết trong một tuyên bố: “Lễ nhậm chức này sẽ đánh dấu một chương mới đối với người dân Mỹ về sự hàn gắn, sự thống nhất, sự xích lại gần nhau của một nước Mỹ đoàn kết”.

Ông Tony Allen cũng nhấn mạnh rằng: “Đã đến lúc lật sang trang mới và vượt qua sự chia rẽ hiện nay. Các hoạt động khai mạc sẽ phản ánh các giá trị chung và là lời nhắc nhở rằng nước Mỹ sẽ cùng nhau bền chặt hơn là rời xa".

Các nhà lập kế hoạch đang điều chỉnh lễ nhậm chức để kết hợp với các biện pháp phòng ngừa an toàn do đại dịch COVID-19, trong đó kêu gọi người Mỹ xem buổi lễ từ nhà và số lượng vé trao cho các thành viên Quốc hội đã bị hạn chế đáng kể. Ủy ban nhậm chức của Tổng thống phối hợp với Ủy ban hỗn hợp về nghi lễ nhậm chức của Quốc hội sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các hoạt động khai mạc.

Những lo ngại về an ninh gia tăng xung quanh lễ nhậm chức, sau khi một đám đông những người được cho là ủng hộ Tổng thống Trump đột nhập Đồi Capitol vào tuần trước. Thị trưởng thủ đô Washington D.C. Muriel Bowser đã yêu cầu tăng cường an ninh trong những ngày trước và sau lễ nhậm chức sau cuộc bạo loạn trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ đề lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ là 'Nước Mỹ thống nhất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO