Chủ động đối phó với siêu bão Rai

việt thắng 17/12/2021 09:04

Đêm 17/12, báo Rai sẽ đi vào Biển Đông, khi vào sát bờ có thể đổi hướng. Khu vực đất liền ven biển và các đảo sẽ có gió mạnh cấp 9 đến cấp 11.

Ngày 16/12, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 26/CĐ-QG gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang; các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Y tế, Ngoại giao; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam về việc chủ động ứng phó với bão Rai, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Dự báo, đêm 17/12, báo Rai sẽ đi vào Biển Đông, khi vào sát bờ có thể đổi hướng. Khu vực đất liền ven biển và các đảo sẽ có gió mạnh cấp 9 đến cấp 11. Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ cụ thể.

Yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố đối với tuyến biển, thực hiện việc theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền (bao gồm tàu cá, tàu vận tải, tàu công trình) để di chuyển phòng tránh hoặc về nơi tránh trú an toàn; tạo điều kiện cho tàu cá và ngư dân các địa phương khác vào tránh trú; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại khu neo đậu; sẵn sàng triển khai công tác đảm bảo an toàn về người và tài sản trên các đảo và lồng bè nuôi trồng thuỷ hải sản trên biển và ven biển.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tuyến đất liền, hải đảo chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với bão, mưa lũ, sạt lở phù hợp với điều kiện cụ thể tại từng địa phương, nhất là phương án di dời, sơ tán dân để đảm bảo an toàn, đồng thời phòng, chống dịch Covid-19...

Chiều ngày 16/12, bão Rai tiếp tục mạnh thêm, trở thành một cơn siêu bão với sức gió mạnh nhất dật cấp 16, giật trên cấp 17. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo rủi ro trên Biển Đông cấp 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động đối phó với siêu bão Rai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO