Chủ động kịch bản thi vào lớp 10

PV - H. Minh 31/05/2021 08:48

Tình hình dịch Covid-19 phức tạp, đã có địa phương chính thức lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 như TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, một số địa phương tổ chức kỳ thi sớm hơn hoặc giữ nguyên lịch so với dự kiến. Việc chủ động các kịch bản cho kỳ thi vào lớp 10 trong tình hình dịch bệnh hiện nay là rất quan trọng.

Ảnh minh họa.

Tại Quảng Ninh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 được tổ chức từ ngày 1 - 3/6. Tính tới thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh không có học sinh và giáo viên ở trong khu vực phong tỏa và thực hiện cách ly tập trung. 31 hội đồng thi được khử khuẩn, vệ sinh tất cả các phòng thi. 100% cán bộ coi thi và gần 14.000 thí sinh dự thi được khai báo y tế. Cán bộ ở các bộ phận ra đề, in sao đề thi, làm phách sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Lào Cai cũng là một trong những địa phương tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 sớm trong cả nước. Kỳ thi diễn ra từ ngày 2 - 3/6/2021 với tổng số thí sinh đăng ký dự thi 7.387 em.

Sở GDĐT Lào Cai yêu cầu các trường đặt địa điểm thi, cán bộ làm thi và thí sinh dự thi thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các trường thi phun khử khuẩn trước kỳ thi; chuẩn bị phòng thi dự phòng khi có học sinh ho, sốt, học sinh diện F2; bố trí nước sát khuẩn; khẩu trang dự phòng; tổ chức đo thân nhiệt; thông báo người nhà thí sinh không tụ tập đông người trước cổng trường, đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển; tạo điều kiện chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh xa trường…

Theo ông Phạm Xuân Thám- Trưởng Phòng Quản lý chất lượng giáo dục Sở GDĐT Lào Cai, Sở đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Với phương châm quyết liệt, khắc phục khó khăn để hoàn thành kế hoạch dạy học, đảm bảo đúng tiến độ chương trình. Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, phân luồng đảm bảo tuyển sinh đủ số lượng, nâng cao chất lượng; nắm chắc tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm.

Còn tại Hòa Bình, kỳ thi vào lớp 10 sẽ tổ chức trong các ngày 5, 6, 7/6 tới. Sở GDĐT đã ban hành hướng dẫn công tác coi thi, chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Trong đó, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu mỗi phòng thi bố trí không quá 24 thí sinh. Việc bố trí chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo hàng ngang giữa 2 thí sinh là 1,2 m. Trong trường hợp phải tổ chức thi trong điều kiện giãn cách xã hội, mỗi phòng thi bố trí không quá 16 thí sinh, việc bố trí chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo hàng ngang giữa 2 thí sinh là 2 mét.

Vào ngày 4 và 5/6 tới đây, học sinh lớp 9 ở Đồng Nai tham gia thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Theo lãnh đạo Sở GDĐT Đồng Nai, các phương án chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã được địa phương chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo, trong đó tính đến tình huống dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Về cơ bản, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vẫn diễn ra như dự kiến.

Sở GDĐT Đồng Nai yêu cầu thí sinh đi thi thực hiện hướng dẫn 5K. Thí sinh không đi ra ngoài, nhất là ngoài tỉnh trong thời gian này, hạn chế tiếp xúc khi không cần thiết. Ngày thi các em cần thực hiện đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế về phòng dịch Covid-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách. Sở cũng yêu cầu các phụ huynh sau khi đưa thí sinh đến điểm thi nên về nhà nghỉ ngơi thay vì tụ tập đông người trước cổng điểm thi nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động kịch bản thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO