Chủ dự án BOT giải thích lý do chặn đường, buộc xe phải qua trạm thu phí

Đoàn Xá 30/05/2022 17:04

Nhiều người dân ở TP Thủ Đức bất ngờ khi tuyến đường nhựa di chuyển dưới chân cầu Rạch Chiếc bị chặn lại, phải đi đường vòng qua trạm thu phí BOT để lên cầu.

Ngày 30/5, nhiều phương tiện di chuyển qua khu vực cầu Rạch Chiếc (xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức, TP HCM) thấy búc xúc vì chủ đầu tư trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội đã chặn đường dưới chân dạ cầu, buộc phương tiện ô tô di chuyển vòng, qua trạm thu phí để lên cầu Rạch Chiếc.

Việc cấm đường trên đã khiến nhiều người dân trong khu vực bức xúc vì không thể lưu thông qua đường dẫn để lên cầu Rạch Chiếc như trước đây.

Thay vào đó, người dân buộc phải đi đường vòng và phải qua trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội mới lên được cầu. Như vậy, những hộ dân sử dụng xe ô tô sẽ phải chi trả thêm phí dịch vụ hàng tháng để di chuyển vào trung tâm TP HCM.

Anh Phương, một tài xế ở TP Thủ Đức cho biết nếu phải di chuyển qua trạm thu phí thì mỗi tháng sẽ mất thêm khoảng gần một triệu đồng dù nhà anh nằm phía trên trạm thu phí.

Bình thường anh di chuyển vào trung tâm thành phố để đi làm chỉ cần đi dưới chân cầu là lên cầu Rạch Chiếc mà thôi. Khi về anh cũng đổ dốc cầu là về nhà. Nay vừa phải đi đường vòng vừa phải trả tiền qua trạm thu phí, rất bất tiện.

Ùn tắc vì các phương tiện đi đường vòng, đi rẽ ngang vào trạm thu phí BOT

Nhưng không chỉ mất phí BOT, ghi nhận ngày 30/5 cho thấy dù có nhiều nhân viên của trạm thu phí hướng dẫn phương tiện xe máy, ô tô lưu thông nhưng tình trạng ùn tắc, kẹt xe đã diễn ra.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó giám đốc trạm thu phí xa lộ Hà Nội cho biết việc phân luồng mới từ ngày 29/5 nhằm đảm bảo giao thông và thực hiện theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải TP HCM, TP Thủ Đức chứ không phải vì mục đích thu phí phương tiện.

Theo ông Nam, hiện đường song hành phía bên trái phía Công ty Ximăng đã hoàn thành đoạn từ cầu Rạch Chiếc tới đường Võ Văn Ngân, do đó công ty cắm biển báo, đèn đường và tổ chức phân luồng. Còn đường song hành phía bên phải chưa xong nên phân luồng qua bên trái để phục vụ thi công.

Phần đường đi dưới dạ cầu là đường tạm sử dụng lúc chưa có đường song hành. Bây giờ có rồi nên sẽ không sử dụng nữa và bàn giao cho Ban quản lý tuyến đường sắt đô thị để trồng cây xanh vì đây là đất quy hoạch cây xanh. Vì vậy người dân sẽ không di chuyển vào tuyến đường này.

Cũng theo ông Nam, khu đưa vào hoạt động trạm thu phí BOT này, công ty có chính sách miễn giảm phí cho các hộ dân ở gần trạm. Tuy nhiên, những người dân ở khu vực phía đường gần chân cầu Rạch Chiếc không nằm trong nhóm dân được miễn giảm việc thu phí.

Lối vào cầu đã bị chặn, ô tô phải đi vòng quay lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ dự án BOT giải thích lý do chặn đường, buộc xe phải qua trạm thu phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO