Chủ nhân giải Nobel Hòa bình năm 2014 Malala Yousafzai thông báo ‘kết hôn’ trên Twitter

Phi Yến 10/11/2021 15:28

Theo AP, ngày 10/11, nhà hoạt động giáo dục và là người trẻ nhất đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2014 Malala Yousafzai đã thông báo “kết hôn” trên tài khoản Twitter của mình.

Malala Yousafzai 24 tuổi, là một nhà hoạt động giáo dục gốc Pakistan. Cô đã từng bị Taleban xử bắn vào năm 2012 vì dám đứng lên đòi quyền giáo dục cho phụ nữ.

Cô và chồng mình Asser Malik đã có một hôn lễ ấm cúng hôm 9/11 trước sự chứng kiến của gia đình.

Malala hạnh phúc chia sẻ trên tài khoản Twitter: “Hôm nay đánh dấu một ngày trọng đại trong cuộc đời tôi. Tôi và Asser đã chính thức trở thành vợ chồng. Chúng tôi đã cử hành một buổi lễ Nikkah nhỏ tại nhà ở Birmingham cùng với gia đình. Xin hãy chúc phúc cho chúng tôi. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được cùng nhau bước đi cho chặng đường phía trước".

Năm 2021, Malala Yousafzai trở thành mục tiêu của Taliban vì dám lên tiếng ủng hộ và đấu tranh giành quyền đi học cho phụ nữ. Cô bị bắn khi đang trên đường đi học về tại khu vực Thung lũng Swat tuyệt đẹp của Pakistan.

Malala Yousafzai cùng gia đình trong lễ kết hôn.

Malala được gia đình đưa đến thành phố Birmingham, Vương quốc Anh để điều trị. May mắn thay cô đã qua khỏi và hồi phục nhanh chóng.

Sau khi hồi phục, Malala cùng cha mình thành lập Quỹ Malala, một tổ chức phi lợi nhuận với nhiệm vụ tạo ra một thế giới mà mọi cô gái trẻ đều có quyền kiểm soát tương lai của mình. Cô bước lên vai trò là đại sứ toàn cầu cho giáo dục nữ. Tháng 6/2020, Malala tốt nghiệp Đại học Oxford, Anh.

Bài chia sẻ trên tài khoản Twitter của cô đã nhận được vô vàn những lời chúc phúc từ tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nhân giải Nobel Hòa bình năm 2014 Malala Yousafzai thông báo ‘kết hôn’ trên Twitter

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO