Chủ nhiệm UBKT Trung ương giải thích về việc cách chức ông Vũ Huy Hoàng

H. Vũ - M.L. (ghi) 04/11/2016 17:05

Chiều ngày 4/11, trao đổi với báo chí, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, việc cho rằng cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự là không đúng.

Ông Trần Quốc Vượng trả lời báo chí.

"Ở đây, anh không thể trốn tránh trách nhiệm, vi phạm của mình trong lúc đang giữ chức vụ và việc này phải bị xử lý. Việc cách chức như vậy thì sau này người ta sẽ không nói ông Vũ Huy Hoàng là Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương ở giai đoạn đó nữa. Và nếu như có chế độ kèm theo chức vụ đó thì sẽ không được hưởng nữa" - ông Vượng cho hay.

Ông Vượng cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Ban Bí thư có quyết định xử lý kỷ luật như trường hợp của ông Hoàng mà trước đây cũng vẫn làm như vậy.

Trước câu hỏi là cần có cơ chế như thế nào để giám sát những người ở chức vụ cao như ông Hoàng để có thể phát hiện các sai phạm sớm hơn, không để nghỉ hưu rồi mới phát hiện ra, ông Vượng nói: "Tất cả các cơ chế giám sát của chúng ta đều có thể làm được việc đó nếu như chúng ta đồng lòng, hiệp lực. Còn dĩ nhiên, bây giờ, phải tiếp tục hoàn thiện các cơ chế đó".

Trả lời về việc có hay không lỗ hổng trong việc giám sát nên mới để xảy ra những sự việc vi phạm như của ông Hoàng?, ông Vượng cho rằng: "Có thể trong quá trình giám sát không thực hiện đầy đủ còn về cơ chế giám sát lúc nào cũng có và chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện tiếp để đi cùng quá trình phát triển".

Ông Vượng cũng khẳng định, tinh thần của Đảng là sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm minh, thích đáng với những trường hợp vi phạm. "Xử lý không có vùng cấm, bất cứ ai vi phạm cũng phải xử lý, đúng theo tinh thần của Đảng, Nhà nước” - ông Vượng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nhiệm UBKT Trung ương giải thích về việc cách chức ông Vũ Huy Hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO