Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự khai mạc Giải đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V

Nguyên Du 07/11/2022 17:00

Trưa ngày 7/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự Lễ khai mạc Giải đua ghe ngo trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực ĐBSCL 2022 tại thành phố Sóc Trăng tỉnh Sóc Trăng.

Giải lần này thu hút 54 đội ghe ngo (9 đội nữ và 45 đội nam) đến từ các tỉnh: Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, trong đó, đơn vị chủ nhà Sóc Trăng tham dự đến 40 đội, với 37 đội nam và 3 đội nữ.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia tại giải.

Giải diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8/11 tại Sóc Trăng: Ở nội dung nam chia làm 11 bảng, với 66 trận đấu vòng loại, 16 trận đấu chéo, đến vòng 1/8 sau 16 trận các đội giành chiến thắng sẽ vào tứ kết, bán kết và chung kết; đối với những bảng có 5 đội sẽ chọn 3 đội ghe nhất, nhì, ba và 1 vé vớt (tư), còn các bảng có 4 đội sẽ chọn thêm đội đứng thứ ba (vé vớt bốc thăm) vào vòng 32 đội.

Ở nội dung ghe ngo nữ chia làm 3 bảng, mỗi bảng 3 đội, thi đấu vòng loại chọn 3 đội nhất, nhì, ba để vào bán kết và chung kết.

Năm nay giải thu hút 54 đội tham gia. Đây là số lượng đội tham gia nhiều kỷ lục từ trước tới nay.

Theo Ban tổ chức giải, về cơ cấu giải thưởng, đối với ghe Ngo nam, giải nhất có giá trị tiền thưởng 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng, giải ba 100 triệu đồng và giải tư 80 triệu đồng.

Đối với ghe Ngo nữ, giải nhất tiền thưởng 150 triệu đồng, giải nhì 100 triệu đồng, giải ba 80 triệu đồng và giải tư 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn hỗ trợ cho các đội ghe tham dự giải đua là 20 triệu đồng/đội.

Các đội ghe ngo tranh tài quyết liệt.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch; tạo không gian văn hóa để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Theo đó, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự khai mạc Giải đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO