Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Toà Giám mục Giáo phận Vinh

Điền Bắc 17/12/2022 12:31

Sáng 17/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2022 tại Toà Giám mục Giáo phận Vinh.

Phát biểu tại buổi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chúc Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, cùng các linh mục, tu sĩ và người dân Công giáo trong Giáo phận có một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành, hạnh phúc, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, có một năm mới an khang, thịnh vượng, đạt được nhiều thành tích mới.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi trong thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh, Giám mục phụ tá và các linh mục, Giáo phận Vinh đã có nhiều cố gắng, đóng góp công sức xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An nói riêng và tham gia các cuộc vận động lớn, phong trào thi đua yêu nước do Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động nói chung đạt được những thành tích, kết quả rất tốt.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi thăm, chúc mừng Toà Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022.

Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội; phối hợp với chính quyền địa phương để chăm lo đời sống của nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, trong thời gian tới, với uy tín và trọng trách cao cả của mình, Đức Giám mục Chính tòa Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên và các linh mục sẽ tiếp tục dẫn dắt các tu sĩ, đồng bào giáo dân trong Giáo phận vừa thực hiện tốt giáo lý, vừa chấp hành tốt các quy định, chủ trương, chính sách của Nhà nước, cùng nhau đoàn kết xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long bày tỏ vui mừng trước những thành quả rất lớn lao mà đất nước đạt được trong năm 2022.

Dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã thông tin một số kết quả nổi bật của đất nước trong năm 2022. Theo đó, với sự đoàn kết, nhất trí cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước, Việt Nam đã kiểm soát được dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế đạt được nhiều kết quả rất tốt. Cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của cả nước năm 2022 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức đề ra. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Trong dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị của Trung ương và địa phương rà soát, chăm lo Tết Quý Mão cho đồng bào, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện đón Tết đầy đủ hơn.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An chúc mừng Toà Giám mục nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022.

Tại buổi chúc mừng, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ tin tưởng các vị chức sắc và toàn thể đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày một đổi mới, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và các đại biểu trong đoàn công tác đã tặng hoa, chúc mừng Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng các vị giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo Giáo phận Vinh.

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long bày tỏ vui mừng trước những thành quả rất lớn lao của đất nước đạt được trong năm 2022, khi đã kiểm soát được dịch Covid-19 và nền kinh tế đất nước phục hồi, phát triển, đem lại đời sống tốt đẹp hơn cho bà con nhân dân, trong đó có bà con Công giáo.

Người dân Công giáo đang trang hoàng những công trình chuẩn bị cho một mùa Noel ấm áp, hạnh phúc... sau 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nhấn mạnh vai trò vừa là một tín hữu, vừa là một công dân Việt Nam, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long khẳng định, luôn quan tâm để xây dựng tình yêu thương, đoàn kết; ý thức trách nhiệm góp phần xây dựng đất nước, Tổ quốc nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng mỗi ngày càng thêm giàu đẹp.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục vận động đồng bào trong giáo xứ tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động; phát huy những mặt tích cực, giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, đồng hành với nhân dân xây dựng quê hương Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Toà Giám mục Giáo phận Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO