Chủ tịch Hà Nội chia sẻ công tác an ninh trong thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo Dantri 01/03/2019 21:10

“Chúng ta đã làm tốt công tác an ninh, an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Chủ tịch Hà Nội chia sẻ công tác an ninh trong thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chủ tịch Hà Nội chia sẻ với báo chí sau thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Chiều 1/3, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ với báo chí công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ông Chung cho hay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã huy động mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan triển khai khẩn trương các nội dung công việc.

Chỉ sau gần 2 tuần, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Hà Nội, phục vụ tốt nhất cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. “Phải khẳng định chúng ta đã làm tốt công tác an ninh, an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Đặc biệt, hình ảnh của người dân trong quá trình giao tiếp với khách các tỉnh, TP, khách nước ngoài cũng như báo chí truyền thông trong thời gian qua rất thân thiện. Theo đó, mỗi người dân Hà Nội đã thực sự trở thành sứ giả của hòa bình, của một TP hòa bình. TP Hà Nội còn thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng là tạo ra một bộ mặt, không gian Hà Nội sáng, xanh, sạch, đẹp, cờ hoa lộng lẫy để chào đón hai vị lãnh đạo hai nước.

Vê vấn đề là làm thế nào để duy trì Hà Nội luôn văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp, ông Chung cho hay, TP đã có chỉ thị giao nhiệm vụ cho các sở ngành, quận huyện, phường, xã, thị trấn. “Cụ thể, là tiếp tục thực hiện 2 quy tắc ứng xử, giữ gìn văn minh trật tự đô thị, làm sao để không chỉ trong hai ngày diễn ra hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều mà nét đẹp của Hà Nội cần phải tiếp tục được duy trì như vậy vào tất cả các ngày trong năm”, ông Chung cho hay.

Ông Nguyễn Đức Chung nói tiếp, qua sự kiện này, Hà Nội đã rút ra được rất nhiều bài học. Theo đó, nếu cả hệ thống chính trị tuyên truyền đúng, tạo ra sự đồng thuận trong người dân, khơi dậy lòng yêu nước, sự tham gia vào cuộc mạnh mẽ của người dân thì hoàn toàn chúng ta có thể làm được cho Hà Nội sáng, xanh, sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội chia sẻ công tác an ninh trong thượng đỉnh Mỹ - Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO