Chủ tịch Hà Nội công khai số điện thoại di động

Theo Dân Trí 26/05/2016 14:34

Ngày 26/5, tại Hội nghị tiếp xúc công nhân lao động khu công nghiệp, chế xuất, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã công khai số điện thoại di động cá nhân: 0903 407 319, trực tiếp nhận trăn trở, lo lắng của người lao động để có phương án giải quyết kịp thời.

Chủ tịch Hà Nội công khai số điện thoại di động

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp nhận những trăn trở, lo lắng của công nhân.

Tại hội nghị, đại diện nhiều công ty đã nêu những trăn trở, lo lắng của công nhân sống và làm việc tại các khu công nghiệp, chế xuất. Bà Phạm Thị Vân Anh (đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam) nêu ra lo ngại của công nhân phải đi làm đêm có nhiều trường hợp bị cướp giật. Ngoài ra, thực phẩm bày bán trong chợ, hàng quán quanh khu công nghiệp cũng không đảm bảo. Bà Vân Anh mong muốn Hà Nội sớm kiểm soát vấn đề thực phẩm để công nhân yên tâm hơn.

Anh Dũng (làm việc trong khu Công nghiệp Quang Minh) cho biết, khu công nghiệp này không được quan tâm nhiều so với các khu công nghiệp khác. Hiện nay, cơ sở hạ tầng trong khu công nghiệp này không được tốt. “Đa phần người lao động ở địa phương khác về đây làm việc. Do vậy, chúng tôi mong Hà Nội có biện pháp xây nhà hỗ trợ chỗ ở cho công nhân”, anh Dũng nêu mong muốn của công nhân.

Ông Nguyễn Văn Đức (làm việc tại khu công nghiệp Nội Bài) nêu ra mong muốn cung cấp dịch vụ y tế và giáo dục tốt hơn cho con em và công nhân tại khu công nghiệp. Theo ông Đức nhiều công nhân đi làm các dịch vụ y tế ở địa phương về cảm thấp rất khó chịu trước thái độ của các nhân viên y tế.

Chia sẻ với những kiến nghị của công nhân trong các khu công nghiệp, chế xuất, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, lãnh đạo thành phố luôn lắng nghe ý kiến của người lao động để tập trung giải quyết. Về vấn đề thực phẩm, ông Nguyễn Đức Chung giao chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra giải quyết.

“Đây là vấn đề bức xúc trên toàn thành phố, lãnh đạo Hà Nội rất quan tâm giải quyết nhưng chưa đáp ứng được sự mong mỏi của người dân. Thời gian tới chúng tôi sẽ làm quyết liệt hơn nữa”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua Công an TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp xử lý các vấn đề liên quan đến cướp giật, cưỡng đoạt tài sản công nhân. Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Công an huyện Đông Anh cũng như Công an TP Hà Nội thời gian tới thực hiện quyết liệt hơn nữa vấn đề này.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng chia sẻ vấn đề chất lượng dịch vụ y tế với công nhân ở các khu công nghiệp. Ông Chung cho biết, Thành phố sẽ chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và huyện Sóc Sơn kiểm tra lại để chấn chỉnh tác phong của nhân viên y tế.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã công khai số điện thoại di động 0903 407 319 để tiếp nhận tâm tư, nguyện vọng của công nhân, từ đó có phương án giải quyết kịp thời.

“Các bạn có thể nhắn bất cứ nội dung gì qua số điện thoại này, từ đó tôi sẽ chỉ đạo các sở ngành giải quyết thỏa đáng, hiệu quả”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội công khai số điện thoại di động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO