Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân

25/04/2018 11:35

Chiều 24/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc đối thoại với các đại biểu dự Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tai đây, nhiều ý kiến đề xuất tập trung vào vấn đề nhà ở cho công nhân lao động chủ yếu là ngoại tỉnh để họ có thể yên tâm lao động. Ông Chung đã trực tiếp trả lời 54 nội dung về 6 nhóm vấn đề để đảm bảo đời sống, quyền lợi chính đáng cho người lao động ở Thủ đô.

Về điều kiện phúc lợi nhà ở cho công nhân, người lao động, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ngoài việc cải tạo, nâng cấp các khu nhà hiện có, TP sẽ kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tháng 6 tới để xây dựng mới và bổ sung thêm khu nhà ở cho công nhân ở KCN Quang Minh, Bắc Thăng Long, huyện Quốc Oai…

Về đề xuất xây dựng trạm y tế tại khu công nghiệp, ông Chung cho biết, thời gian tới TP sẽ phối hợp với các khu công nghiệp của Hà Nội để xây dựng các trạm y tế trong khu công nghiệp. “Đặc biệt, TP sẽ nghiên cứu mở thêm các tuyến xe bus để đáp ứng nhu cầu đi lại của người lao động trong các khu công nghiệp”- ông Chung cho biết.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO