Chủ tịch Hà Nội: Mở ngay 385 chuyến bay là thách thức với năng lực của Thủ đô

PV 06/10/2021 20:50

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất thì sẽ là thách thức với năng lực của Thủ đô khi sẽ có hàng vạn người về mỗi ngày, gây quá tải cho hệ thống cách ly hiện có.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Chiều 6/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ hai, HĐND thành phố khóa XVI theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, TP đã tranh thủ thời gian vàng trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội để triển khai chiến lược phòng chống dịch bệnh Covid-19, đã tổ chức xét nghiệm “thần tốc” toàn TP, hoàn thành tiêm phủ vaccine cho người dân trên 18 tuổi.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: VGP.

Đến nay, Hà Nội đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, chuyển từ trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ với một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, được doanh nghiệp, người dân ủng hộ.

Thành phố đã có 16 ngày nới lỏng sau giãn cách xã hội, trong vài ngày gần đây đã không có ca bệnh trong cộng đồng. Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin dự kiến TP sẽ ban hành kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế cho thời gian tới.

Liên quan đề xuất mở trở lại các hoạt động của đường hàng không được nêu thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng gần đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trương của Hà Nội là phải an toàn. Đơn vị phải phối hợp với các ngành của Trung ương có liên quan, TP để thống nhất về vấn đề này và phải có kiểm soát, lộ trình.

“Nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất, thật sự sẽ là thách thức với năng lực của Thủ đô khi có hàng vạn người về Hà Nội mỗi ngày, như vậy sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. Thành phố sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để an toàn cho Thủ đô” - Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nói.

Liên quan đến vấn đề mà người dân đang rất quan tâm và đề nghị TP cân nhắc việc cho học sinh đến trường vào thời điểm thích hợp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, nguyện vọng cho học sinh quay lại trường học là nguyện vọng chính đáng của học sinh và các bậc phụ huynh, đây cũng là mong muốn của các cấp chính quyền và những người quản lý trong ngành giáo dục.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng, cùng với đó các loại vaccine hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả, an toàn trên đối tượng là trẻ em. Do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần phải được cân nhắc một cách thận trọng.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, căn cứ vào tình hình dịch của thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GDĐT, TP sẽ có những chỉ đạo linh hoạt việc này đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo chất lượng dạy và học của học sinh và giáo viên trên địa bàn TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội: Mở ngay 385 chuyến bay là thách thức với năng lực của Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO