Chủ tịch Hà Nội: Xử nghiêm vụ cán bộ Sở Ngoại vụ đánh người già

Lãnh đạo thành phố Hà Nội giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Ngoại vụ Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc xử lý nghiêm và công khai với b 11/11/2016 14:40

Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Nội vụ tạm đình chỉ cán bộ Trung tâm dịch vụ đối ngoại Hà Nội vì hành vi đánh TS Nguyễn Khanh (76 tuổi).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý nghiêm
cán bộ, công chức có hành vi chưa chuẩn mực. (Ảnh: M.A).

Tại hội nghị giao ban lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành ngày 11/11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở các cơ quan phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức.

Nhắc đến vụ một cán bộ Sở Ngoại vụ đánh tiến sỹ đã 76 tuổi vừa xảy ra, người đứng đầu chính quyền thành phố cho rằng, việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

Trước đó ngày 5/11, theo phản ánh của báo chí, tại ngã ba Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa TS Nguyễn Khanh và một phụ nữ điều khiển xe máy. Khi cả hai chưa kịp phản ứng thì một người đàn ông đi ôtô phía sau dừng xe xông đến đánh TS Khanh. Người đánh TS Khanh được xác định là ông Nguyễn Đức Hoàng (39 tuổi), Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại Hà Nội (thuộc Sở Ngoại vụ).

"Bí thư Thành uỷ và UBND TP đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ tạm đình chỉ cán bộ đánh người già. Trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với công an quận Hai Bà Trưng, nếu kết luận có sai phạm, theo quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chí cách chức và cho thôi việc", ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, không thể nào một công chức, nhất lại là người có chức vụ khi ra đường lại có văn hóa ứng xử giao thông như nêu trên. "Tôi xin nói, ở nước ngoài khi thấy tai nạn giao thông chỉ xuống can ngăn nếu cần thiết, nhưng đây ông lại xuống đánh, không thể chấp nhận được. Càng những người có chức vụ và có hiểu biết, quan điểm của tôi là xử lý càng nặng", Chủ tịch Hà Nội phát biểu.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội: Xử nghiêm vụ cán bộ Sở Ngoại vụ đánh người già

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO