Chủ tịch HĐQT ‘chỉ đạo’ nhân viên đi cách ly dịch Covid-19 thay

Nguyễn Quốc 09/03/2020 19:27

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang làm rõ việc một người đi cùng chuyến bay với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19, ca thứ 30 tại Việt Nam đã "chỉ đạo" nhân viên đi cách ly thay mình.

Chủ tịch HĐQT ‘chỉ đạo’ nhân viên đi cách ly dịch Covid-19 thay

Hiện những người này được đưa vào Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly. Ảnh H.Thành.

Ngày 9/3, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xác nhận với báo chí rằng, 1 trong 4 người cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly khi đi trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19, lưu trú tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa) đã bị “đánh tráo”.

Cụ thể, vào tối 8/3, cơ quan chức tỉnh Quảng Trị tìm thấy các ông N.M.Đ.,N.T.L., N.B.S. và L.Th.H. (cùng quê ở Hà Nội) đi cùng chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19,ca thứ 30 tại Việt Nam lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Trong tối cùng ngày, có 4 người được đưa về Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly.

Khi đọc tên từng người lên xe đưa đi cách ly vào tối 8/3 thì có tên ông L.Th.H. - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại P.Đ. (đang triển khai dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Tuy nhiên, đến ngày 9/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện 4 người được đưa về cách ly không có ông L.Th.H., thay vào đó là một người khác không đi cùng chuyến bay nói trên.

Theo ông Hùng, sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã lập tức sử dụng các biện pháp quyết liệt và người này cùng với tài xế của mình đã tự nguyện ra trình diện để cách ly.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch HĐQT ‘chỉ đạo’ nhân viên đi cách ly dịch Covid-19 thay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO