Chủ tịch La Liga: 'Real đủ tiền mua cả Mbappe và Haaland'

14/09/2021 08:10

Ông Javier Tebas bất ngờ hé lộ sức mạnh tài chính của Real sau hai mùa giải hạn chế mua cầu thủ.

"Real đã thu về 240 triệu USD từ việc bán cầu thủ. Họ đủ tiền để mua cả Kylian Mbappe và Erling Haaland", tờ Mundo Deportivo dẫn lời Tebas hôm 13/9. "Tôi không thể hiểu tại sao một đội mất 480 triệu USD vì Covid-19, đồng thời đang gánh chi phí lương 600 triệu USD như PSG, có thể từ chối bán Mbappe. Đó là thất bại của bóng đá Pháp trong việc kiểm soát các quy tắc. Họ đã làm tổn thương thị trường châu Âu. Những gì PSG đang làm là bất khả thi về mặt kinh tế".

Mbappe (trái) và Haaland là hai tiền đạo trẻ tiềm năng nhất hiện nay. Ảnh: Reuters.

Bình luận của Tebas được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thư ký PSG Victoriano Melero gửi thư đề nghị ông nên tập trung điều hành La Liga thay vì xúc phạm PSG và Ligue 1.

"Hết lần này đến lần khác, ông công khai tấn công Liên đoàn Bóng đá Pháp, PSG, các cầu thủ và người hâm mộ Pháp. Những phát biểu của ông xúc phạm và phỉ báng chúng tôi. Ông hoàn toàn thiếu căn cứ khi ám chỉ chúng tôi không tuân thủ các quy định tài chính trong bóng đá", báo AnhGuardian tiết lộ một phần nội dung bức thư mà Melero gửi Tebas hôm 8/9.

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, PSG kiên quyết từ chối đề nghị 220 triệu USD của Real. Đội bóng Pháp chọn sử dụng Mbappe nốt năm cuối hợp đồng, và có thể mất trắng nếu không gia hạn hè 2022. Mục tiêu của PSG là kết hợp tiền đạo người Pháp với Neymar và Messi để chinh phục Champions League.

Ở chiều ngược lại, không mua được Mbappe nhưng Real gây ấn tượng về khả năng chịu chơi. Việc sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua năm cuối hợp đồng của một cầu thủ là điều hiếm khi xảy ra trong bóng đá. Real sở dĩ có thể chi mạnh tay là nhờ hạn chế mua cầu thủ trong hai mùa liên tiếp. Mùa 2020-2021, đội chủ sân Bernabeu không mua bất kỳ cầu thủ nào. Hè này, họ cũng chỉ bỏ ra 40 triệu USD mua Eduardo Camavinga và ký với David Alaba theo dạngtự do. Ở chiều ngược lại, Real bán Martin Odegaard, Brahim Diaz, Raphael Varane, James Rodriguez, Sergio Reguilon và nhiều cầu thủ khác, bên cạnh việc giải phóng phần nào quỹ lương khi không gia hạn với Sergio Ramos.

Kình địch Barca cũng phải học hỏi cách làm của Real. Hè này, họ chấp nhận giải phóng Lionel Messi và đẩy Antoine Griezmann về Atletico. Kết quả là đội chủ sân Camp Nou giảm được quỹ lương đủ để hoạt động ổn định trong nhiều năm tới. Tebas nhận xét: "Tình hình của Barca hiện nay tốt hơn 70% số CLB trên khắp châu Âu, gồm cả PSG và một số CLB Ngoại hạng Anh. Điều quan trọng không phải là khoản nợ bạn phải thanh toán, mà là khả năng chi trả. Chúng tôi tin các quy tắc kiểm soát kinh tế có lợi cho sự bền vững của Barca".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch La Liga: 'Real đủ tiền mua cả Mbappe và Haaland'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO