Chủ tịch Mặt trận tỉnh Bình Dương: Không nhận 'hoa hồng' từ Công ty Việt Á

Lam Hồng 06/01/2022 19:22

Trước những thông tin Bình Dương mua 6 máy xét nghiệm PCR của Công ty cổ phần Việt Á (Công ty Việt Á) với giá 23 tỷ đồng, chiều 6/1, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương khẳng định với báo chí, không có chuyện tiêu cực, chung chi phần trăm trong việc mua sắm với công ty này.

Theo ông Lộc, vào tháng 6 và tháng 7/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương thực hiện thủ tục mua sắm 6 máy xét nghiệm Realtime RT-PCR của Công ty Việt Á với tổng số tiền là 23,3 tỷ đồng.

Kinh phí được trích từ nguồn vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Số máy này Công ty Việt Á cung cấp và hoàn tất lắp đặt tại Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát (Bình Dương) vào ngày 4/8/2021.

“Việc mua sắm thiết bị xét nghiệm trên được thực hiện đầy đủ các thủ tục và rất chặt chẽ. Có văn bản của UBND tỉnh Bình Dương đồng ý và làm theo quy trình. Sở Y tế báo cấu hình, rồi đơn vị lấy báo giá của 3 doanh nghiệp. Tiếp đó thuê đơn vị tư vấn thẩm định, trình UBND tỉnh Bình Dương để chỉ định thầu rồi mới ký hợp đồng thực hiện mua sắm”, ông Lộc cho biết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương bên các máy xét nghiệm mua của Công ty Việt Á.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, giá của 6 máy xét nghiệm là 23,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Công ty Việt Á thực hiện không đúng hợp đồng về thời gian và vật tư đi kèm, vì vậy bị phạt hợp đồng, trừ tiền. Vì vậy, số tiền còn lại phải thanh toán là 19 tỷ đồng.

Hoạt động của các máy do nhân viên kỹ thuật của Công ty Việt Á vận hành. Hình thức phối hợp làm việc là máy được đặt tại Bến Cát và các nơi gửi mẫu xét nghiệm về để cho nhân viên kỹ thuật của Việt Á chạy. Sau đó gửi trả kết quả về cho các đơn vị.

Các máy của xét nghiệm hoạt động cho đến ngày 10/10/2021 thì ngưng chạy. Nguyên nhân được cho là do hết hợp đồng, khi chạy đủ mẫu theo thỏa thuận với tỉnh.

Thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, tính đến cuối tháng 9/2021, đơn vị đã tiếp nhận hơn 600 tỷ đồng tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ 700 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Trong đó, tổng số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ là trên 270 tỷ đồng, còn lại là hàng hóa, máy móc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Mặt trận tỉnh Bình Dương: Không nhận 'hoa hồng' từ Công ty Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO