Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chào xã giao Thủ tướng Hàn Quốc

Lê Quốc Khánh 18/08/2016 19:04

Tiếp tục chương trình làm việc tại Hàn Quốc, hôm nay (18/8), Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến chào xã giao Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến chào xã giao Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Ngài Thủ tướng đã dành thời gian tiếp Đoàn và chuyển tới Ngài lời chào của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự vui mừng chứng kiến sự phát triển nhanh chóng và toàn diện của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong đó có sự ủng hộ và đóng góp của MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch cho biết, Hàn Quốc luôn giữ vị trí đối tác hàng đầu của Việt Nam, là nhà đầu tư số 1, đối tác cung cấp viện trợ ODA số 2, đối tác thương mại số 3, và đối tác du lịch số 2 của Việt Nam.

Hiện nay, hai nước đang tích cực chuẩn bị các họat động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2017.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bắt tay Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-Ahn.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự vui mừng khi biết Thủ tướng Hàn Quốc có kế hoạch thăm Việt Nam và bà Tổng thống Park Geun-Hye sẽ dự APEC 2017 tại Đà Nẵng vào năm 2017.

Chủ tịch khẳng định: Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ với Hàn Quốc thời gian tới vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình ổn định và phát triển khu vực và thế giới.

Năm 2017 sẽ là năm bản lề để hai nước đề ra mục tiêu phát triển mới cho thời gian tới.

Chủ tịch đánh giá cao lập trường tích cực của Chính phủ Hàn Quốc về vấn đề Biển Đông đặc biệt là việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã khẳng định ủng hộ việc giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, không quân sự hóa.

Chủ tịch cảm ơn về việc Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ khẩn cấp 300.000 USD cho các địa phương miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long khắc phục hậu qủa hạn, mặn đồng thời mong muốn Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục duy trì hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Để tiếp tục phát triển quan hệ hai nước, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong Ngài Thủ tướng và Chính phủ Hàn Quốc quan tâm thúc đẩy duy trì các chuyến thăm, giao lưu và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước, tăng cường sự tin cậy chính trị, tạo môi trường thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực khác; chú trọng thúc đẩy giao lưu nhân dân nhất là giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2017 tới.

Mặt trận Tổ quốc sẽ làm tốt vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy giao lưu giữa Mặt trận và các tổ chức đoàn thể Việt Nam với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân Hàn Quốc.

Chủ tịch cũng đề nghị thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước phát triển bền vững; hỗ trợ triển khai hiệu qủa FTA Việt - Hàn, tăng kim ngạch thương mại song song với việc giảm dần tình trạng mất cân băng thương mại, thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam song song với việc phát triển công nghiệp phụ trợ, tăng tỉ lệ nội địa hóa; thực hiện hiệu qủa bản ghi nhớ thông thường về hợp tác lao động theo hướng tăng dần tiếp nhận lao động Việt Nam sang Hàn Quốc.

Chủ tịch đề nghị duy trì ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm tại các diễn đàn khu vực và quốc tế trong đó có vấn đề Biển Đông.

Rời Seoul, Đoàn cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đến thành phố Icheon, thăm trung tâm kỹ thuật nông nghiệp Incheon.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm trung tâm kỹ thuật nông nghiệp Incheon.

Thay mặt ban lãnh đạo thành phố, Ngài Phó thị trưởng Park Tae Son đã giới thệu về thế mạnh của Incheon là nông nghiệp công nghệ cao song song với phát triển nông nghiệp.

Bên cạnh đó, thành phố còn có thế mạnh về công nghệ thông tin (CNTT).

Incheon được xếp hạng là thành phố kinh doanh tốt nhất ua Hàn Quốc về công nghiệp và nông nghiệp.

Ông Jeung Jung- Hwa, Chủ tịch Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp Incheon giới thiệu với Đoàn về qui mô sản xuất và các biện pháp ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất các loại hoa cung ứng cho thị trường.

Thăm Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp Incheon, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tâm đắc về biện pháp quản lý và phát triển kinh tế văn hóa xã hội để trở thành trung tâm kinh doanh tốt nhất của Hàn Quốc.

Từ kinh nghiệm của Hàn Quốc, Việt Nam có 3 thành phố là TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ đang phấn đấu vươn lên vừa là trung tâm công nghiệp vừa là trung tâm nông nghiệp chất lượng cao.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng tìm hiểu sâu về việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất hoa, sự hỗ trợ về kinh phí của Nhà nước cho trung tâm, những biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm...

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà lưu niệm cho ngài Phó thị trưởng TP Incheon.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn cán bộ cấp cao của UBTƯ MTTQ Việt Nam, theo lời mời của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại khu kinh doanh quốc tế Songdo tìm hiểu về dự án phát triển thành phố thông minh, tham quan một số nơi đã triển khai “thành phố thông minh).

Ngài Lee Young-Geun, Chủ tịch Khu kinh tế tự do Incheon (IFEZ) (bao gồm Songdo, Cheongla và đảo Yeongjong) báo cáo với Chủ tịch về sự hình thành và quản lý của IFEZ để trở thành thành phố thông minh.

Chủ tịch đến thăm trung tâm điều hành của IFEZ, nơi lắp đặt 360 camera quan sát toàn bộ 3 khu vực: Songdo, đảo Yeongjong và Cheongla trên các lĩnh vực giao thông, xử lý tai nạn, xây dựng, những biến cố của các tòa nhà, thay đổi của môi trường, phòng chống tội phạm,… giúp các cơ quan chức năng và cảnh sát xử lý nhanh tình hình sau khi phát hiện.

Trung tâm này hoạt động 24/24h đang phấn đấu trở thành khu thông minh hiện đại nhất Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chào xã giao Thủ tướng Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO