Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk

Ảnh: Hoàng Long 24/12/2015 09:28

Ngày 24/12, trong không khí ấm áp của ngày lễ Noel, ông Nguyễn  Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo giáo phận Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk có thêm một mùa Giáng sinh đoàn kết, yêu thương.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao đổi
cùng Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản.

Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện Ban chỉ đạo Tây Nguyên, đại diện Tỉnh uỷ, Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk và một số uỷ viên UBTW MTTQ Việt Nam tại Đắk Lắk.

Giáo phận Buôn Ma Thuật được thành lập ngày 14/1/1932 có diện tích rộng lớn 24.462,44 km2, trải rộng các tỉnh Đắk Lắk, Đăk Nông và 2/3 của tỉnh Bình Phước (Thị xã Đồng Xoài, huyện Bù Đăng, Bù Đốp và Phước Long).

Theo Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Buôn Ma Thuột, hiện nay giáo phận có 420 ngàn giáo dân, và ngày càng có thêm nhiều cộng đoàn Công giáo được thành lập. Địa bàn sinh hoạt tôn giáo của Buôn Ma Thuật khác với những giáo phận khác, luôn tăng thêm chứ không mất đi, vì cộng đồng di dân từ các nơi khác đến đây lập nghiệp do đó luôn có biến động về số lượng giáo dân. Đó là tin mừng cho giáo phận.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk - 1

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng trống đồng cho Tòa Giám mục Buôn Ma Thuật.

Đặc biệt, theo Giám mục Nguyễn Văn Bản, người Công giáo ở đâu cũng đều tham gia vào việc xây dựng đời sống xã hội. Ở Đăk Lắk cũng vậy, điều này cho thấy đồng bào Công giáo đang tích cực tham gia vào việc xây dựng đời sống kinh tế, văn hoá, giảm trừ các tệ nạn xã hội.

Giám mục Nguyễn Văn Bản cũng cho biết, năm nay là năm kỷ niệm của lòng thương xót. “Tôi luôn ao ước tất cả chúng ta với lòng thương xót của người Việt Nam, nảy nở lòng thương xót, không phân biệt tôn giáo yêu thương, đoàn kết để cùng nhau phát triển”, Giám mục Nguyễn Văn Bản khẳng định.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ với Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về những kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tới thăm Tòa thánh Vatican vào hồi giữa năm nay. Hai bên đã trao đổi và chia sẻ nỗi lo lắng chung về tình hình lựa chọn giới tính khi sinh, quyền sống của trẻ em, vấn đề biến đổi khí hâu, ô nhiễm môi trường…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, vấn đề ô nhiễm môi trường, chống biến đổi khí hậu là điểm gặp nhau tương đồng của tất cả các tôn giáo. Đó cũng là lý do để Mặt trận tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là lần đầu tiên, 40 tổ chức tôn giáo thuộc 14 tôn giáo đã bàn bạc và đi đến ký kết chương trình phối hợp chung tay bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Giám mục Nguyễn Văn Bản, với uy tín của mình, phối hợp thường xuyên với các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong mỏi, với trách nhiệm của mình, Giám mục Nguyễn Văn Bản quan tâm, đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa với HĐND, chính quyền, làm cầu nối giữa đồng bào Công giáo với chính quyền, góp phần xây dựng Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng phát triển vững mạnh. Giám mục Nguyễn Văn Bản cũng khẳng định, trong thời gian tới sẽ tăng cường phối hợp với Mặt trận trong công tác phát huy đồng bào Công giáo xây dựng quê hương.

Trong không khí ấm áp của ngày lễ Noel, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng đến đồng bào Công giáo giáo phận Buôn Ma Thuột đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk - 2

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và tặng hoa chúc mừng trường Mầm non Họa Mi.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã tới thăm và chúc mừng Giáng sinh trường Mầm non Hoạ Mi. Trường Mầm non Họa Mi thuộc Dòng Nữ Vương Hòa Bình được thành lập từ năm 1998, toạ lạc tại số 151 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo sơ Cao Thị Kim Trâm, Hiệu trưởng trường mầm non Hoạ Mi, hiện nay, số phòng học hiện có của trường là 20 nhóm lớp/975 học sinh. Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc giáo dục, giảng dạy cho các em nhỏ, nhà trường còn tích cực triển khai và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động "Hai không”; cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk - 3

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng Giáng sinh trường Mầm non Họa Mi.

Đồng thời nhà trường còn tích cực tham gia phong trào của ngành và địa phương tổ chức, đặc biệt là phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Từ năm 2004 - 2011 trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2004 và 2005 và nhiều Giấy khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và thành phố.

Với những hiệu quả to lớn mang lại trong sự nghiệp giáo dục, Trường mầm non Hoạ Mi là một trong những cơ sở giáo dục được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục Mầm non diễn ra trong tháng 11/2014.

Đến thăm và chia sẻ với giáo viên và học sinh nhà trường vào đúng dịp lễ trọng của người Công giáo, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong nền giáo dục của tôn giáo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trong các cơ sở giáo dục mầm non tôn giáo là những người có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, nhiệt tình, hết lòng thương yêu, chăm sóc trẻ.

Nhiều nữ tu là cán bộ quản lý, giáo viên tuy không nhận lương hàng tháng nhưng đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục, gắn bó cả cuộc đời mình để chăm lo cho trẻ, coi trường là nhà, chăm sóc, yêu thương trẻ như chính người thân của mình. Chính tinh thần thiện nguyện của các sơ trong việc chăm sóc trẻ tận tình, chu đáo là niềm tin để các phụ huynh tin tưởng, đưa trẻ đến học các trường của tôn giáo nhiều hơn.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị, trong thời gian tới, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh, chính quyền địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường phát triển chất lượng phù hợp với quy hoạch phát triển giáo dục mầm non.

Gửi lời chúc mừng Giáng sinh tới các sơ, các cô giáo và học sinh nhà trường, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm tin vào sự phát triển của nhà trường trong thời gian tới.

Dạ Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO