Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Tập đoàn Messer AG

Nhã Phương 06/10/2015 19:26

Chiều ngày 6 – 10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thân mật tiếp ông Stefan Messer, Chủ tịch Tập đoàn Messer AG, Cộng hòa Liên bang Đức đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Tập đoàn Messer AG

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch tập đoàn Messer AG

Tập đoàn Messer AG là tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam 3 nhà máy lớn để sản xuất khí phục vụ công nghiệp bao gồm một công ty ở Miền Bắc và 2 công ty ở Miền Nam. Những công ty này chính là nhà cung cấp khí chính cho tập đoàn Sam Sung để dùng vào việc chế tạo mặt của chiếc điện thoại.

Ông Stefan Messer, Chủ tịch tập đoàn Messer AG cho biết: Tập đoàn rất quan tâm đến Việt Nam và mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Hiện nay, công ty đã cung cấp được khoảng 30% thị phần Việt Nam và nguồn khí này được dùng để đốt trong ngành công nghiệp và làm lạnh thực phẩm. Hiện tập đoàn là công ty duy nhất tại Việt Nam được cung cấp khí để làm đông lạnh thực phẩm.

“Tập đoàn Messer AG mong được hợp tác với Việt Nam để hoàn chỉnh các quy trình liên quan đến tiêu chuẩn khí, vận chuyển khí, cung cấp khí vì tập đoàn rất có kinh nghiệm về việc này”, ông Stefan Messer khẳng định.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong năm nay Chính phủ Việt Nam đã tăng cường cung cấp xăng có gốc sinh học để sử dụng và sắp tới sẽ hình thành nhiều trạm xăng sinh học mới khi nhu cầu sử dụng loại xăng này tăng lên.

“Ngành khí đối với Việt Nam tương đối mới. Để duy trì việc cung cấp khí và sử dụng khí, yêu cầu rất quan trọng vì khí có thể nổ. Thông thường ở các nước khác họ thành lập một Hội và những thành viên trong Hội có thể trao đổi thông tin với nhau, nhưng tại Việt Nam, việc gặp gỡ này khó hơn vì chưa có Luật về Hội” Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác để cung cấp khí của các nhà máy sản xuất khí etalon nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp Việt Nam phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Tập đoàn Messer AG

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO