Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp giám đốc khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của UNICEF

Anh Vũ Ảnh: Quốc Anh 30/08/2016 14:10

Sáng 30/8, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thân mật tiếp bà Karin Hulshof, Giám đốc Văn phòng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF).

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và bà Karin Hulshof.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò và những đóng góp của UNICEF trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới, nhất là các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại các khu vực khủng hoảng, các chương trình hỗ trợ tập trung vào giáo dục cơ bản cho trẻ em và mới đây là vấn đề trẻ em di cư.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, UNICEF là một đối tác phát triển quan trọng của Việt Nam, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Việt Nam và trẻ em Việt Nam. UNICEF đã hỗ trợ rất hiệu quả cho Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cũng như giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là các chương trình giáo dục, y tế và dinh dưỡng…

Ghi nhận thời gian qua UNICEF đã đồng hành với Việt Nam trong 7 chương trình hỗ trợ cho trẻ em, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị thời gian tới UNICEF tập trung vào hỗ trợ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em ở vùng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cũng như giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là các chương trình y tế và dinh dưỡng, giáo dục có tác động lớn đến trẻ em như Chương trình tiêm chủng mở rộng, chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường.

Quanh cảnh buổi tiếp.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trong thời gian tới, UNICEF tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong vấn đề dinh dưỡng và bảo vệ quyền trẻ em. Đặc biệt có sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Đoàn TNCSHCM, Hội LHPN, Hội Cựu Chiến trong việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh môi trường…

Bà Karin Hulshof bày tỏ trong chu kỳ hợp tác 5 năm tới, UNICEF mong tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong thực hiện Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cũng như các mối quan hệ đối tác cùng Liên hợp quốc tại Việt Nam. Bà Karin Hulshof cho rằng sự hợp tác với các tổ chức như Đoàn TNCSHCM sẽ góp phần thúc đẩy quyền trẻ em và là bước tiến mới để hỗ trợ trẻ em một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp giám đốc khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của UNICEF

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO