Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga

T.A. Kinh Bắc (từ Matxcơva - Liên Bang Nga) 08/06/2016 15:43

Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại LB Nga, sáng 7/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn cấp cao Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với Viện Xã hội LB Nga và Mặt trận Nhân dân toàn Nga.

Đây là những định chế chính trị ở cấp Liên bang, có chức năng đảm bảo phối hợp hành động giữa các công dân và các liên minh xã hội với các cơ quan nhà nước và các cơ quan chính quyền tự quản địa phương.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga

Ông Aleksandr Brechalov, Chủ tịch Viện Xã hội LB Nga đồng
Chủ tịch Mặt trận Nhân dân toàn Nga thân mật tiếp
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác.

Ông Aleksandr Brechalov, Chủ tịch Viện Xã hội LB Nga đồng Chủ tịch Mặt trận Nhân dân toàn Nga cùng các vị trong ban lãnh đạo đã thân mật tiếp Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bechanov đã bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước những thành tựu trong phát triển kinh tế, ổn định xã hội, xoá đói giảm nghèo mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua.

Ông mong muốn, hai bên sẽ có được nhiều cơ hội hơn nữa để trao đổi những kinh nghiệm tốt trong các hoạt động của mình để tạo ra những đóng góp tích cực, lớn hơn nữa cho quá trình xây dựng và phát triển xã hội ở nước mình.

Đồng thời ông và các thành viên trong ban lãnh đạo Viện Xã hội LB Nga đã chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động và những điểm tương đồng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Nhân dân toàn Nga.

Mặt trận Nhân dân toàn Nga cũng là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền. Vì vậy, cũng cần cơ chế giám sát xã hội của nhân dân, đặc biệt là trong những nỗ lực đấu tranh chống tham nhũng.

Những kinh nghiệm và thuận lợi, khó khăn gặp phải trước những vấn đề xã hội nảy sinh gắn với sự điều hành của chính quyền trong thời đại toàn cầu hoá như những vấn đề về hoạt động tôn giáo và quản lý tôn giáo, sự phát triển của mạng Internet, báo điện tử, các trang mạng xã hội, kể cả các trang mạng nước ngoài đối với cộng đồng xã hội..v.v.

Việc duy trì bản sắc văn hoá, phát triển văn học nghệ thuật dân tộc có vai trò hết sức quan trọng. Những sáng kiến, đề xuất của Viện Xã hội LB Nga cũng như của Mặt trận Nhân dân toàn Nga góp phần làm ổn định tình hình xã hội...

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 1

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui được có dịp làm việc với lãnh đạo tổ chức xã hội lớn của Nga.

Về phần mình, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ niềm vui được có dịp làm việc với lãnh đạo tổ chức xã hội lớn của Nga để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm tốt trong hoạt động của mình.

Chủ tịch khẳng định, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là nơi kết nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Mặt trận vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước đồng thời giám sát những hoạt động của chính quyền các cấp.

Mặt trận hoạt động theo Hiến pháp và Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân.

Mặt trận luôn nỗ lực hết sức mình trong việc tập hợp tâm tư tình cảm, ý chí nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và cử tri cả nước với Quốc hội, tập hợp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng nhân dân để phản ánh kịp thời đến các cơ quan Đảng, Nhà nước và phục vụ nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, góp phần làm cho chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân...

Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã mời lãnh đạo Viện Xã hội LB Nga và Mặt trận Nhân dân toàn Nga sang thăm và làm việc tại Việt Nam để tăng cường thêm sự hiểu biết và hợp tác giữa hai bên.

Phía bạn đã rất hào hứng nhận lời sẽ sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 2

Ông Ivan Melnikov, Phó Chủ tịch Viện Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga
cùng các thành viên lãnh đạo tiếp và làm việc với
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác.

Chiều 7/6, ông Ivan Melnikov, Phó Chủ tịch Viện Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cùng các thành viên lãnh đạo đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác. Cùng dự có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà XHCN Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn.

Ông Melnikov ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp trong truyền thống đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa hai nước và thêm một lần nữa khẳng định xu thế phát triển các mối quan hệ tốt đẹp và ngày càng đi vào chiều sâu giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Ông Ivan Melnikov nêu bật vai trò quan trọng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Ông nhấn mạnh: “Vai trò của Mặt trận Tổ quốc được thể hiện khá rõ trong những cuộc bầu cử Quốc hội của Việt Nam. Chúng tôi cũng tin rằng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ giữa hai nước chúng ta...".

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 3

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga đã dành cho Đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt và chân tình như những người anh em.

Chủ tịch khẳng định và ghi nhận công lao to lớn của Liên bang Xô Viết cũng như nước Nga đã tiêu diệt chủ nghĩa phát xít, cứu loài người thoát khỏi thảm hoạ chiến tranh. Đồng thời đã hỗ trợ giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong các cuộc đấu tranh cách mạng trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Chủ tịch phấn khởi thông báo những tiến triển tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật, du lịch, quốc phòng an ninh...

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 4

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng ông Ông Ivan Melnikov,
Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga.

Quan hệ giữa Quốc hội hai nước cũng có nhiều gắn bó và phát triển tốt đẹp. Việt Nam cũng là một trong những nước có nhiều người biết tiếng Nga lớn nhất ở Đông Nam Á.

Với truyền thống hợp tác hữu nghị gắn bó sâu sắc giữa hai nước, Việt Nam trở thành cầu nối quan trọng trong quan hệ giữa LB Nga và các nước ASEAN... góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa LB Nga và các nước ASEAN ngày càng phát triển tốt đẹp.

Cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã tới thăm ông Guennadi Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 5

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác thăm
ông Guennadi Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga.

Ông Zyuganov thân mật tiếp Đoàn với tình cảm cởi mở, rất chân thành, ấm áp. Đồng chí khẳng định luôn ủng hộ mối quan hệ hợp tác phát triển toàn diện giữa hai nước Việt Nam - LB Nga.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn và ghi nhận mỗi thành quả của cách mạng Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua đều có phần giúp đỡ, đóng góp vô tư, chân thành của những người cộng sản và nhân dân Xô Viết.

Mỗi ngưới dân Việt Nam đều nhớ rằng Việt Nam bắn rơi máy bay B52 trên bầu trời Hà Nội bằng tên lửa SAM 2 chứ không phải bằng súng trường.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 6

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng ông Guennadi Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga.

Đất nước Việt Nam phát triển như ngày nay là nhờ tiếp thu trí tuệ của nhân loại, của thời đại...

Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp thu chủ nghĩa Mác Lê Nin về giải phóng nhân dân Việt Nam khỏi ách đô hộ của thực dân đế quốc, giành độc lập cho dân tộc.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra đời năm 1930, đúng 9 tháng sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập...

Mặt Trận có vai trò vô cùng quan trọng kêu gọi, tập hợp nhân dân đoàn kết đấu tranh giành độc lập và giải phóng dân tộc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga - 7

Ngày nay Mặt trận tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Tạo ra các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... tạo sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, xã hội ổn định, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho nhân dân...

Buổi tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hoá Thương mại Hà Nội - Matxcơva, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã thăm làm việc với Hội Người Việt Nam và kiều bào tại LB Nga.

Chủ tịch Nguyện Thiện Nhân đã thăm hỏi, gặp gỡ, nói chuyện cán bộ học sinh, sinh viên bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục làm việc tại LB Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO