Chủ tịch nước chia sẻ nhiều tâm tư với cử tri vào cuối nhiệm kỳ

Thành Luân 06/12/2015 11:10

Ngày 5/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại biểu Trần Du Lịch thuộc Tổ ĐBQH – Đơn vị số 1 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri Q.1 và Q.3 (TP HCM) để thông tin, ghi nhận ý kiến cử tri sau kỳ hợp thứ 10 Quốc hội khóa XIII.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tổng kết nhiệm kỳ
làm ĐBQH trước cử tri Q.3 vào chiều 5
/12. (Ảnh: Hồng Phúc).

ĐBQH Hoàng Hữu Phước vắng mặt do bệnh.

Sau khi đại biểu Trần Du Lịch báo cáo tóm tắt trước cử tri các kết quả của kỳ họp lần thứ 10 Quốc hội khóa XIII, lần lượt các đại biểu: Trương Tấn Sang, Trần Du lịch đã đọc bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ làm ĐBQH trước cử tri, nhân dân thành phố.

Đại biểu Hoàng Hữu Phước do vắng mặt nhiều lần tại các buổi tiếp xúc với cử tri Q.1, Q.3 và Q.4 trong năm nay, cũng đã gửi cho Ủy ban MTTQ Q.1 và Q.3 bản kiểm điểm dài 6 trang của mình. Bản kiểm điểm này cũng sẽ được chuyển cho Ủy ban MTTQVN TP HCM và Đoàn ĐBQH TP HCM xem xét.

Toàn tâm, toàn ý trước dân

Đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ làm ĐBQH trước cử tri Q.1 và Q.3 vào ngày 5/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, đã cùng với Tổ ĐBQH – Đơn vị số 1 tập trung thực hiện đúng chương trình hành động như cam kết trước cử tri vào đầu nhiệm kỳ.

Phát biểu trước cử tri, Chủ tịch nước xúc động: “Tôi ý thức được thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch nước cũng là thực hiện nhiệm vụ ĐBQH mà cử tri đã tín nhiệm gửi gắm cho tôi. Do đó, trong suốt nhiệm kỳ qua, tôi đã toàn tâm, toàn ý, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức trách của người đứng đầu Nhà nước theo quy định của Hiến pháp... Tôi tự thấy những nỗ lực đóng góp của mình cho đất nước trong suốt 5 năm qua đã không phụ lòng tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân và nhất là bà con cử tri đã trực tiếp bầu tôi làm người đại diện”.

Chủ tịch nước cho biết, đã tăng cường chỉ đạo công tác tiếp công dân để giải quyết các vấn đề thuộc trách nhiệm của quận/huyện và cấp thành phố, tránh tình trạng chuyển đơn lòng vòng gây phiền hà cho cử tri, người dân.

Theo đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, đã cùng với Tổ ĐBQH - Đơn vị số 1 lắng nghe, ghi nhận 52 cuộc/buổi tiếp xúc cử tri, với hơn 16.000 lượt cử tri tham dự, góp ý, đề đạt các ý kiến cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội và lợi ích đất nước. Tính trong 5 năm nhiệm kỳ của mình, Chủ tịch nước và Tổ ĐBQH – Đơn vị số 1 đã nhận trên 500 đơn kiến nghị của cử tri và chuyển đơn, tiếp công dân trực tiếp hoặc cùng Bộ phận giúp việc tiếp xúc giải quyết gần 320 cuộc/buổi tiếp xúc.

Trong nhiệm kỳ ĐBQH của mình, Chủ tịch nước cũng thẳng thắn nêu các khuyết điểm, tồn tại trong nhiều chỉ tiêu, mục tiêu của đất nước.

Từ những vấn đề lớn còn tồn tại nêu trên, Chủ tịch nước bộc bạch trước cử tri: “Trong nhiệm vụ ĐBQH và là Chủ tịch nước nhưng do bị động quỹ thời gian nên tôi tự thấy việc tiếp xúc với bà con cử tri nơi mình ứng cử và giúp đỡ cử tri trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chế so với yêu cầu của bà con. Tôi rất mong bà con cử tri thông cảm”.

Chủ tịch nước cam kết, từ nay đến hết nhiệm kỳ sẽ tiếp tục rà soát nội dung còn tồn đọng, hạn chế để có kế hoạch cụ thể, phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân theo quy định của Hiến pháp, pháp luật.

Chủ tịch nước chia sẻ tâm tư với cử tri bên lề buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Hồng Phúc).

Cử tri tin tưởng vào ĐBQH

Cũng tại buổi tiếp xúc với cử tri Q.1 và Q.3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ ĐBQH – Đơn vị số 1 cũng đã tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri thành phố, trong đó đã dành thời gian trả lời từ gần 20 vấn đề cử tri nêu.

Cử tri Hà Hạnh (P.4, Q.3) bày tỏ xúc động trước các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ một cách công tâm, sâu sát của chủ tịch nước Trương Tấn Sang và gửi lời chúc “Chúc chú Tư Sang mạnh khỏe, Trí cao Tâm sáng”. Cùng với đó, ông Hạnh cũng bày tỏ băn khoăn về một số nội dung hỏi – đáp trong hoạt động chất vấn tại kỳ họp quốc hội vừa qua.

“Tôi thấy nhiều vị đặt chất vấn dài cả trang giấy, không biết đại biểu trả lời sao cho kịp. Rồi, nhiều đại biểu cũng trả lời loanh quanh, nhiều trả lời khó hiểu, thiếu trách nhiệm, chưa đi vào cụ thể,…”, cử tri Hà Hạnh góp ý.

Đánh giá cao kết quả nhiệm vụ ĐBQH của chủ tịch nước trong nhiệm kỳ vừa qua, cử tri Trần Văn Thống (P.9, Q.3) cho biết, qua tập hợp các ý kiến của cử tri cựu chiến binh cho thấy các cử tri đều rất phấn khởi về đổi mới hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp lần này. Cử tri Thống cũng hoan nghênh truyền thống dám nói dám làm của các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH TP HCM.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước một lần nữa chia sẻ với cử tri về những hạn chế, yếu kém trong quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Riêng với nạn tham nhũng, chủ tịch nước nhìn nhận đây là đề tài không mới nhưng luôn luôn thời sự. Chủ tịch nước cũng chia sẻ quan ngại, lo lắng của cử tri khi tình hình còn hết sức nghiêm trọng mặc dù thời gian qua có kết quả nhưng so yêu cầu thì chưa đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước chia sẻ nhiều tâm tư với cử tri vào cuối nhiệm kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO