Chủ tịch nước gửi Thư khen học sinh lớp 7 cứu người ở Quảng Ninh

Đông Bắc 29/11/2022 21:42

Ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Thư khen em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, Trường Trung học cơ sở Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - “anh hùng” nhỏ tuổi đã cứu một cụ ông thoát chết trong gang tấc.

Trong thư, Chủ tịch nước gửi lời khen ngợi em Hoàng Mạnh Chiến trên đường về nhà tại TP Cẩm Phả đã kịp thời kéo một người đàn ông gặp nạn ra khỏi đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến gần, tránh được tai nạn thương tâm vào ngày 26/11 vừa qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của em Hoàng Mạnh Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái, xứng đáng được tuyên dương. Chủ tịch nước tin tưởng nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của em.

Em Hoàng Mạnh Chiến được tuyên dương và nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen vì hành động dũng cảm của mình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng em Hoàng Mạnh Chiến bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút, với mong muốn em sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 19h30 ngày 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (69 tuổi, ở tổ 4, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường ray tàu hỏa thì bị ngã trong đường ray và không tự đứng dậy được.

Rất may, đúng lúc này, em Hoàng Mạnh Chiến vừa đạp xe tới đó. Thấy ông Vót cận kề hiểm nguy, Chiến đã không chút đắn đo mà quăng xe đạp và lao vào kéo ông Vót ra khỏi đường ray. Ngay sau đó, đoàn tàu chở than cũng lao tới…

Ông Vót đã thoát chết trong gang tấc nhờ sự dũng cảm, nhanh nhạy của cậu học sinh lớp 7 và chỉ bị thương nhẹ ở tai trái và tay trái do xe máy bị đoàn tàu đẩy văng va vào.

Em Hoàng Mạnh Chiến chia sẻ về câu chuyện cứu người gặp nạn.

Bên cạnh Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, em Hoàng Mạnh Chiến đã nhận được Bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, Thành đoàn, Chủ tịch UBND phường Cẩm Thịnh, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh,…

Việc làm của cậu học sinh lớp 7 Hoàng Mạnh Chiến đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, cứu người lúc hoạn nạn và là tấm gương sáng để nhiều người noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước gửi Thư khen học sinh lớp 7 cứu người ở Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO