Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên

Quốc Trung 18/01/2022 15:36

Sáng 18/1, tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên do Bộ Giao thông vận tải tổ chức.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tiếp nối sự thành công của dự án cầu Cao Lãnh, tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống và cầu Vàm Cống, tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đưa vào khai thác sử dụng thì dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên sẽ là một mảnh ghép rất quan trọng để góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh An Giang, TP Cần Thơ nói riêng và khu vực Tây Nam bộ nói chung…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo địa phương.

Ghi nhận về tiến độ thực hiện dự án và sự hỗ trợ của người dân, chính quyền địa phương, Chính phủ, bộ, ngành các đơn vị liên quan, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tất cả đã nỗ lực cố gắng hoàn thành đảm bảo các thủ tục, hồ sơ cần thiết theo đúng quy định để khởi công dự án theo kế hoạch.

Tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Tứ giác Long Xuyên nói chung là một khu vực quan trọng, trọng yếu của Việt Nam, là tỉnh và khu vực có đường biên giới dài và là phên giậu cuối cùng của đất nước; là nơi có đường giao thông thủy quốc tế lớn duy nhất và quan trọng của đất nước; là vựa lúa, vựa thủy sản quan trọng quốc gia.

Đặc biệt, đây là nơi sinh ra và quê hương của Chủ tịch nước kính yêu Tôn Đức Thắng - vị tiền bối của Đảng và đất nước chúng ta.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á đã tài trợ và cho vay vốn để thực hiện dự án. Tôi mong muốn các bên tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn nữa…”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn nút khởi công dự án.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh An Giang và TP Cần Thơ triển khai nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, từng bước kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khu vực ĐBSCL theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2.106,7 tỷ đồng.

Dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế TP Long Xuyên nói riêng, tỉnh An Giang và các tỉnh, thành lân cận nói chung; phát huy hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai thực hiện, giảm thiểu ùn tắc giao thông và cải thiện an toàn giao thông cho TP Long Xuyên.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO