Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà giáo tiêu biểu nhân dịp 20-11

Quế Anh 15/11/2021 22:54

Tối 15/11, ngay khi vừa đến TP HCM chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian đến thăm, tặng quà một số nhà giáo tiểu biểu trên địa bàn thành phố nhân dịp 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Huệ (56 tuổi, ngụ tại Phường 15, Quận 5), nguyên Tổ trưởng Ngữ văn Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM).

Trong sự nghiệp trồng người, nhà giáo Triệu Thị Huệ đã có nhiều đóng góp rất tiêu biểu cho sự phát triển của ngành giáo dục TP HCM nói chung và trường chuyên Lê Hồng Phong nói riêng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm nhà giáo Triệu Thị Huệ tại quận 5 vào tối 15/11..
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Huệ (bên phải) tại Quận 5 vào tối 15/11. Ảnh: Văn Diễn.

Trong 26 năm giảng dạy, cô Huệ đã bồi dưỡng 10 học sinh đạt giải cấp Quốc gia và nhiều giáo viên dạy giỏi là học trò ưu tú. Cô cùng các đồng nghiệp cũng có nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và Cờ thi đua của UBND TP HCM.

Tại đây, Chủ tịch nước đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình vì có người thân không may qua đời vì Covid-19 cách đây vừa đầy 2 tháng. Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Nhà giáo Triệu Thị Huệ cùng các thành viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của TP HCM và đất nước.

Tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm PGS.TS Lý Hòa (90 tuổi), Anh hùng Lao động, nguyên Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp TP HCM.

Nhà giáo Lý Hòa đang sống tại phường Tân Mỹ (Quận 7), từng tham gia chiến đấu trong thời kỳ chống Pháp cứu nước từ năm 1946.

Sau khi xuất ngũ, thầy tiếp tục rèn luyện, tự học để trở thành một nhà giáo, nhà khoa học. PGS.TS Lý Hòa được Nhà nước trao tặng nhiều Huân chương cao quý trong suốt sự nghiệp trồng Người.

Đến thăm nhà giáo Lý Hòa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục nhắc lại những đóng góp của PGS đối với sự nghiệp giáo dục, đồng thời nhấn mạnh tấm gương không ngừng rèn luyện, trưởng thành của thầy Lý Hòa sẽ giúp thế hệ trẻ noi theo, nhất là tinh thần hiếu học, ý chí vượt khó để trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà giáo tiêu biểu nhân dịp 20-11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO