Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất

Thanh Huyền - Chí Đại 16/02/2022 20:55

Chiều 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần (CP) thép Hòa Phát Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo lãnh đạo Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất, hiện dự án thép Hòa Phát Dung Quất 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Trong năm 2021 sản xuất 5,45 triệu tấn, trong đó xuất khẩu 1,62 triệu tấn. Tổng doanh thu đạt 90 nghìn tỷ đồng và giải quyết việc làm hơn 13.600 lao động.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất.

Công ty đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án Hòa Phát Dung Quất 2 với tổng mức đầu tư 85 nghìn tỷ đồng.

Dự kiến cuối quý 1 này sẽ khởi công và hoàn thành vào cuối năm 2024. Khi đó, tổng sản lượng thép đạt 11 triệu tấn thép/năm, đóng góp ngân sách khoảng 18 nghìn tỷ đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất.

Phát biểu tại làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc Tập đoàn Hòa Phát chọn Dung Quất để đầu tư là rất phù hợp. Bởi theo xu hướng chung của các nước trên thế giới thì sản xuất thép phải gắn liền với cảng biển nước sâu.

Đây cũng là lợi thế để thu hút công nghiệp nặng cho tỉnh Quảng Ngãi. Chủ tịch nước lưu ý, trong quá trình sản xuất, Hòa Phát luôn quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường để đảm bảo cuộc sống cho người dân. Công ty cần thực hiện các chính sách để người lao động gắn bó lâu dài, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Hơn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn, Công ty quyết tâm hơn trong sản xuất, ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung.

Cùng chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Hơn (96 tuổi), trú phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO