Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Thầy thuốc phải không ngừng rèn đức, luyện tài

H.Vũ 28/02/2022 06:50

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27/2 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu cán bộ y tế tiêu biểu toàn quốc đại diện cho hàng trăm nghìn y, bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y cả nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thầy thuốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới 150 đại biểu thầy thuốc tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành Y tế 67 năm qua đã có nhiều thành tựu vượt bậc, là một trong số ít các nước có mạng lưới y tế hoàn chỉnh tới tận thôn, bản, bảo đảm cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế cho mọi người dân. Các chỉ số sức khỏe của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt và tốt hơn so với nhiều nước có cùng mức thu nhập bình quân đầu người.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng bày tỏ tri ân các y bác sĩ, nhân viên y tế, nhất là trong hơn 2 năm chống dịch như chống giặc. “Chúng ta đã chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp, những đức hy sinh, những trái tim nhiệt huyết, những tấm lòng nhân ái tỏa sáng của đội ngũ bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế cả nước. Hình ảnh những cán bộ y tế trong bộ quần áo bảo hộ kín mít, đêm quên ngủ, ngày quên ăn, tận tâm tận lực với công việc, đã ghi sâu vào tâm trí nhiều người Việt Nam. Tất cả họ thực sự là những “từ mẫu” của nhân dân. Họ không chỉ có trái tim nhân ái, tấm lòng nhân hậu mà còn có nghị lực, kiên cường, sự chịu đựng bền bỉ, dẻo dai thật phi thường, đáng ghi nhận, khâm phục. Họ xứng đáng được tôn vinh như những người anh hùng”-Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Nhấn mạnh “đặc thù làm nghề chữa bệnh cho nhân dân càng phải có y đức”, Chủ tịch nước lưu ý đội ngũ thầy thuốc phải không ngừng rèn đức luyện tài, trau dồi chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu chữa bệnh cho nhân dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh nảy sinh nhiều thách thức mới đối với con người. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh và đầy lùi mọi tiêu cực, làm trong sạch bộ máy, bảo vệ uy tín của ngành, danh dự của người thầy thuốc.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa đời sống vật chất lẫn tinh thần của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, nhất là ở những vùng kinh tế khó khăn, những người làm việc trong môi trường rủi ro, điều kiện đặc biệt, chú ý quan tâm hệ thống y tế cơ sở và y tế dự phòng. Đồng thời yêu cầu ngành y tế tiếp tục ưu tiên hàng đầu việc chuyển đổi số để phục vụ nhân dân, đưa dịch vụ y tế trở thành một ngành kinh tế quan trọng. Công tác đào tạo y, bác sĩ cần tiếp tục được quan tâm đặc biệt, nhất là chất lượng đào tạo. Cùng với đó ngành Y tế cần tiếp tục phát huy tinh thần kiên cường, trách nhiệm, sâu sát trong lúc số ca mắc Covid-19 tăng mạnh hiện nay, hạn chế ca nặng, hạn chế tối đa số ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Thầy thuốc phải không ngừng rèn đức, luyện tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO