Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Thúc đẩy 'siêu đô thị' tiên phong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Quế Anh - CTV 12/04/2022 12:28

Không chỉ phát triển công nghệ cao, TP HCM cần thu hút đầu tư phát triển cho khu vực tây bắc thành phố, vốn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Trong định hướng lâu dài, huyện Củ Chi được định hướng lên thành phố, trong khi huyện Hóc Môn cũng có thể trở thành một quận hoặc thành phố trong thành phố trực thuộc TP HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo trung ương và TP HCM đã đến thăm và làm việc tại Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP HCM (tại huyện Củ Chi).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM.

Cùng tham gia đoàn có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi và đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành của thành phố.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Phòng trưng bày sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; thăm quan mô hình nuôi trồng thủy sản và thăm quan, tìm hiểu thực tế các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu. Sau đó, Chủ tịch nước lắng nghe báo cáo của Ban lãnh đạo Khu nông nghiệp công nghệ cao TP HCM về các mô hình, ứng dụng mới trong nông nghiệp đang được triển khai tại đô thị đầu tàu kinh tế khu vực phía Nam và cả nước.

Chủ tịch nước thăm khu trưng bày sản phảm của Khu nông nghiệp công nghệ cao TPHCM tại huyện Củ Chi (Ảnh: Cao Thăng).

Chủ tịch nước đánh giá cao các thành tựu trong sản xuất giống cây, giống con, đặc biệt là cây thực phẩm, cây hoa tươi đưa vào sản xuất của Khu nông nghiệp công nghệ cao TP HCM. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đi tiên phong trong các lĩnh vực trồng trọt, thủy sản, hướng đến phát triển nông nghiệp đô thị bền vững.

Qua đó, Chủ tịch nước động viên, bày tỏ tin tưởng Khu nông nghiệp công nghệ cao TP HCM sẽ là mô hình để nhiều địa phương vận dụng trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với quốc tế. Nhất là, nhanh chóng vượt qua những thách thức, khó khăn của đại dịch Covid-19 để đóng góp lớn hơn nữa vào thành công chung của TP HCM.

Theo chương trình làm việc, chiều nay 12/4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi năm 2022. Trước đó, khi làm việc về công tác tổ chức cho hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, khu vực tây bắc TP HCM có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là tài nguyên để phát triển khu đô thị sinh thái, dịch vụ, phát triển công nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Quá trình thu hút đầu tư, Chủ tịch nước đề nghị chính quyền hai huyện Hóc Môn và Củ Chi cần thường xuyên theo dõi, giám sát việc triển khai của các nhà đầu tư, trong đó phải luôn đặt quyền và lợi ích của người dân vào vị trí trung tâm.

Theo ông Đặng Phúc Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC), tại thời điểm diễn ra hội nghị đã có 55 dự án tiêu biểu được kêu gọi đầu tư vào hai huyện Củ Chi, Hóc Môn. Các dự án đã được giới thiệu và triển lãm bên lề hội nghị, cùng với một số sản phẩm công nghệ cao của hai địa phương này.

Tổng nguồn vốn đầu tư vào 55 dự án đầu tư kể trên là 285.524 tỷ đồng (tương đương 12,5 tỷ USD), bao gồm các lĩnh vực về hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ,...Trong đó, lĩnh vực có số lượng dự án mời gọi đầu tư lớn nhất là hạ tầng giao thông - kỹ thuật với khoảng 18 dự án.

Trong chuyến thăm và làm việc tại TP HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng tham dự lễ trao Huân chương lao động Hạng III và bằng khen của Thủ tướng, UBND TP HCM cho huyện Củ Chi do có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đến thăm các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Thúc đẩy 'siêu đô thị' tiên phong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO