Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại TP HCM

Mỹ Hòa 12/05/2022 18:23

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri TP HCM ngày 12/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - Đơn vị số 3 đã đến tiếp xúc cử tri các quận 5, 8 và 11 (TP HCM) để thông tin nội dung trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét, điều chỉnh lại Luật Đất đai năm 2013, vì hiện nay Luật áp dụng vào cuốc sống chưa phù hợp hoặc khó thực hiện.

Buổi tiếp xúc đã có 22 cử tri phát biểu ý kiến trực tiếp tại hội trường, trong đó nêu nhiều vấn đề dân sinh bức xúc tại địa phương cũng như những vấn đề nghị sự của quốc gia sẽ được đặt lên nghị trường Quốc hội tại kỳ họp tới đây.

Quang cảnh buổi tiếp xúc của Chủ tịch nước và Tổ ĐBQH TP HCM - Đơn vị số 3 ngày 12/5.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đại biểu Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao đã trao đổi với cử tri ba quận (5, 8, 11) về một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Trong đó, đối với các vấn đề thất thoát tài sản nhà nước trong quản lý đất đai và cơ chế chính sách với lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng chống Covid-19 là những vấn đề nghị sự quan trọng sẽ được ưu tiên xử lý hoặc giải quyết.

Bên cạnh đó, đại biểu Lê Minh Trí cũng cho biết thêm, đời sống của người dân sau Covid-19 và chính sách đầu tư cho y tế cơ sở là vấn đề không chỉ của riêng TP HCM mà sẽ được Quốc hội thảo luận để tạo tiền đề, cơ chế chung cho nhiều địa phương trên cả nước.

Trả lời trực tiếp các ý kiến của cử tri Mai Thanh Hà, Đặng Văn Rành tại buổi tiếp xúc về vấn đề xử lý tham nhũng, lãng phí, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để sai phạm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước là kiên quyết xử lý thật nghiêm minh đối với tham nhũng, tiêu cực.

Nhất là, thời gian tới đây, Trung ương sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương kiên quyết với dự án "treo"; giải quyết triệt để các khiếu nại, tố cáo tồn đọng, dẫn tới vượt cấp tại TP HCM và các địa phương có nổi cộm vấn đề này.

Góp ý với chính quyền TP HCM , Chủ tịch nước yêu cầu tiếp tục giải quyết triệt để, kiên quyết các tiêu cực, tham nhũng, lãng phí để Đảng, Nhà nước với nhân dân là một, không để người dân kêu ca, phàn nàn về những vướng mắc kéo dài như thời gian qua.

Với đặc thù là một đô thị trên 10 triệu dân, TP HCM đã và đang phải gồng gánh trách nhiệm, vị thế của một đô thị đầu tàu khu vực phía Nam và cả nước, vừa phải phục hồi nhanh chóng kinh tế - xã hội, vừa giải quyết những tồn đọng, khó khăn nhất định về hạ tầng, kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch nước cũng khích lệ, mỗi quận, huyện phường, xã của TP HCM , mỗi người dân phải tham gia vào quá trình phát triển của thành phố và cùng có trách nhiệm trong việc phát triển, đóng góp cho vị thế đầu tàu cả nước.

Theo lịch làm việc các ngày tiếp theo tại TP HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 tại một số cơ sở Phật giáo và đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Minh Đạo (Quận 3, TP HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO