Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh

M.HÒA 15/05/2021 06:00

Sáng 14/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri trực tuyến với 21 xã, thị trấn thuộc huyện Củ Chi (TP HCM).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP HCM, ngày 14/5.

Trước đông đảo cử tri, Chủ tịch nước bày tỏ vinh dự được ứng cử ĐBQH tại TP HCM, cụ thể là huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn - vùng đất có truyền thống cách mạng kiên cường. Chủ tịch nước khẳng định, sẽ nỗ lực hết sức mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. “Mình phải làm việc gì cho nước, cho dân, cho cử tri, cho các địa phương của TP HCM, đặc biệt là địa bàn ứng cử”, Chủ tịch nước bộc bạch.

“Làm sao qua một nhiệm kỳ 2021-2026, đời sống vật chất, tinh thần của người dân huyện Củ Chi, Hóc Môn cũng như người dân TP HCM có bước chuyển mới. Làm sao những tồn tại, bất cập được quan tâm xử lý một cách thấu đáo, để không còn những băn khoăn lo lắng của người dân”, Chủ tịch nước đặt vấn đề cũng như xác định trách nhiệm mà bản thân mình nỗ lực cùng thực hiện.

Theo Chủ tịch nước, việc thiết thực cần quan tâm là cán bộ nhà nước, các cấp, các ngành phải giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính cho người dân, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tốt nhất.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, phát triển kinh tế là đúng, là cần thiết, nhưng phải quan tâm đến phúc lợi xã hội. Đó là phát triển y tế, giáo dục, nhà trẻ. Đó là mở mang cửa hàng cửa hiệu phục vụ nhu cầu của nhân dân. Đó là đảm bảo môi trường sống, xây dựng nhà dưỡng lão cho người già neo đơn…

Với TP HCM, Chủ tịch nước quan tâm đến thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển mà thành phố đã đề ra. Đặc biệt là nâng cao năng lực cạnh tranh để giải quyết tốt hơn các vấn đề về việc làm, tốc độ tăng trưởng, nhà ở, đảm bảo môi trường sống xanh, sạch, an toàn. Qua đó, góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, TP HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, TP HCM phát triển tốt sẽ kéo theo phía Nam và cả nước cùng phát triển. Tuy nhiên, TP HCM cần phải tập trung hơn nữa, đưa các vùng chậm phát triển như huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây.

Riêng với huyện Củ Chi và Hóc Môn, theo Chủ tịch nước, trong thời gian tới, hai huyện phải phát triển, trở thành đô thị sinh thái của TP HCM. Trong đó, Khu đô thị Tây Bắc (Củ Chi) sẽ là động lực chính để phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao và nông nghiệp công nghệ cao.

Chủ tịch nước đánh giá vị trí huyện Củ Chi, Hóc Môn là địa bàn kết nối các đô thị trong vùng TP HCM, gắn với tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Do đó, TP HCM cần quy hoạch Củ Chi, Hóc Môn trên quan điểm liên kết phát triển vùng; đưa hai huyện sớm trở thành vành đai xanh, đô thị sinh thái.

Nút thắt lớn nhất đối với Củ Chi hiện nay chính là giao thông. Quốc lộ 22 quá tải trong khi 1.600 tuyến đường trong huyện là đường nông thôn nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo. Chủ tịch nước đánh giá, nếu huyện có đường sắt đô thị (metro), có đường ven sông Sài Gòn kết nối với trung tâm TP HCM và hạ tầng giao thông cải thiện thì sẽ giúp huyện Củ Chi phát triển.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cần sớm triển khai những tuyến giao thông huyết mạch, trong đó có tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh), vành đai 3. Đồng thời, phát triển giao thông đường thủy, đường bộ, metro, giúp khu vực huyện Củ Chi, Hóc Môn phát triển không kém gì khu vực trung tâm TP HCM. “Chúng ta phải có khát vọng, có tầm nhìn như vậy để tháo nút thắt cho Củ Chi”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO