Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giải quyết dứt điểm dự án treo ở huyện Củ Chi

Thành Chung 21/05/2021 17:57

Ngày 21/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV tiếp xúc cử tri trực tuyến tại đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, Hóc Môn).

Buổi tiếp xúc được truyền trực tuyến đến 20 điểm cầu tại huyện Củ Chi để đông đảo cử tri theo dõi. Đây cũng là buổi tiếp xúc thứ 10 của các ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 10.

Lần này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã dành thời gian đối thoại với người dân huyện Củ chi bị ảnh hưởng bởi Dự án đầu tư xây dựng Công viên Thảo Cầm Viên mới (dự án Safari) thi công “treo” nhiều năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý dứt điểm dự án treo tại huyện Củ Chi, TP HCM.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý dứt điểm dự án treo tại huyện Củ Chi, TP HCM.

Về dự án Safari, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đã tìm hiểu thông tin và biết rằng dự án đã giải tỏa được 97%, chỉ còn 3% tương đương 15 hộ dân.

Dự án Safari là một trong số nhiều dự án “treo” ở TP HCM, nhưng chắc chắn "không thể để quy hoạch treo tồn tại mãi, ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân”. Chủ tịch nước yêu cầu chủ đầu tư dự án và chính quyền địa phương cần lắng nghe, cầu thị và phải giải quyết dứt điểm kiến nghị bà con đặt ra.

Riêng UBND huyện Củ Chi cần sớm lập phương án giải quyết, sau đó UBND TP HCM xem xét, duyệt lại.

Chủ tịch nước khẳng định sẽ trực tiếp xem xét các vấn đề liên quan đến dự án này để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài thêm nữa.

Đồng thời, nếu trúng cử ĐBQH, ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ tập trung và trực tiếp đôn đốc, kiểm tra, giám sát các vấn đề liên quan đến dự án, đồng thời kêu gọi đầu tư, thúc đẩy triển khai nhanh dự án, sớm ổn định cuộc sống của các hộ dân trong khu vực ảnh hưởng.

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh đến các ưu tiên trong giám sát, ngăn chặn tình trạng đầu cơ đất nông nghiệp, xây dựng tự phát, trái phép và sử dụng lãng phí tài nguyên đất đai.

Trước đó, liên quan đến phát triển hai huyện nghèo của TP HCM (Hóc Môn, Củ Chi) và tầm nhìn dài hạn cho phát triển TP HCM, Chủ tịch nước đồng thuận về xây dựng một Nghị quyết để nâng tỷ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TP HCM. Từ đó, thành phố có cơ hội tiếp tục đầu phát triển và khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế phía Nam và cả nước.

Chủ tịch nước khẳng định sẽ quan tâm đến việc tạo nguồn lực lớn hơn cho TP HCM đầu tư phát triển hạ tầng, phục vụ an sinh xã hội và chăm lo cho các đối tượng chính sách, người yếu thế, không để ai bị bỏ lại phiếu sau cần giải quyết nhiều vấn đề tồn tại trong nhiều nhiệm kỳ như chống ngập, ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường... trong khi nguồn lực đầu tư còn rất hạn chế.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các ứng viên ĐBQH gồm PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Phan Văn Xưng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM cũng đã nhấn mạnh đến các mục tiêu về kinh tế - xã hội và an sinh nhận được sự quan tâm từ cử tri huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã đến viếng, dâng hương dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã hi sinh tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi).

Dịp này, Chủ tịch nước cũng đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược.

Theo dự kiến chương trình làm việc, vào ngày 23/5 tới, cử tri TP HCM sẽ bầu ra 30 ĐBQH khóa XV và 95 đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giải quyết dứt điểm dự án treo ở huyện Củ Chi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO