Chủ tịch nước: Sớm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Lê Anh 11/10/2021 14:36

Ngày 11/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM - Đơn vị số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi, TP HCM.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước cùng Tổ ĐBQH - Đơn vị số 10 đã dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến của cử tri liên quan đến nhiều nội dung dư luận đang quan tâm.

Chủ tịch nước cùng các ĐBQH thuộc đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ĐBQH thuộc đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP HCM.

Cử tri xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi) kiến nghị Trung ương và TP HCM cần sớm triển khai chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp, người lao động phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, theo cử tri, trẻ em cần được học tập trực tiếp tại trường học do việc học online hiện nay khiến các em chưa tập trung và cũng chưa đảm bảo chất lượng học tập.

Do đó, cử tri đề nghị Trung ương quan tâm hơn đến bổ sung các nguồn vaccine phù hợp để tiêm chủng cho đối tượng trẻ em, đảm bảo sớm quay trở lại trường học.

Một số ý kiến khác cũng phản ánh về việc học theo hình thức online thời gian qua nhằm giúp các em học sinh không bị đình trệ việc học, nhưng lại dẫn tới hiệu quả truyền đạt chưa cao. Rất nhiều em thiếu các điều kiện về thiết bị, đường truyền để thích ứng với việc học trực tuyến.

TP HCM vừa mở cửa kinh tế và nới lỏng giãn cách, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn thí điểm tại các "vùng xanh" cho phép trường học mở cửa trở lại, học sinh được đi học trực tiếp để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Về các kiến nghị này, Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và đã giao cho Bộ Y tế và Bộ GDĐT xem xét, nghiên cứu để có phương án đảm bảo công tác dạy và học trên cơ sở an toàn về sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Trung ương đã giao Bộ Y tế cùng các cơ quan chuyên môn về tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trong tháng 10 năm nay.

Cũng theo Chủ tịch nước, trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Việt Nam đàm phán mua 5 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tổng số 10 triệu liều. Đặc biệt, khi đoàn thăm trụ sở Công ty Pfizer, hãng này cũng đã hứa cung ứng 20 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ em.

Chủ tịch nước động viên người dân, phụ huynh học sinh đặc biệt an tâm vì việc tiêm vaccine cho trẻ em được Trung ương rất quan tâm.

“Nếu lượng vaccine về sớm, từ cuối tháng 10, chúng ta có thể tiêm cho trẻ em để các cháu đảm bảo an toàn trước khi đến trường, hạn chế việc học trực tuyến”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Ngoài vấn đề vaccine cho trẻ em, Chủ tịch nước cũng cho biết, 12 ý kiến và kiến nghị của cử tri huyện Củ Chi, TP HCM sẽ được Chủ tịch nước và các ĐBQH thuộc đơn vị số 10 tiếp thu, có kiến nghị trực tiếp tại nghị trường kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Chủ tịch nước vẫn bày tỏ tâm tư khi tăng trưởng kinh tế của thành phố còn thấp do ảnh hưởng của dịch. Riêng quý III tăng trưởng của thành phố ở mức thấp nhất sau 35 năm đổi mới.

Cùng với chiến lược về vaccine và việc nới lỏng nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh từ tháng 10, TP HCM sẽ giải quyết tốt vấn đề việc làm, không để nền kinh tế rơi vào khủng hoảng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân và hoạt động của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước: Sớm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO