Chủ tịch nước tặng quà gia đình chính sách, công nhân tại Hải Phòng

Hải Dương 26/01/2022 16:57

Sáng 26/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các gia đình người có công, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, công nhân lao động tại thành phố Hải Phòng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo ghi nhận từ UBND TP Hải Phòng, dịp Tết nguyên đán 2022, Hải Phòng có 906 người là Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh được Chủ tịch nước tặng quà với mức 600.000 đồng.

Đối với gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người thờ cúng liệt sĩ Hải phòng có 44.185 trường hợp được Chủ tịch nước tặng quà với mức 300.000 đồng.

Như vậy, quà của Chủ tịch nước có tổng số kinh phí là 13,8 tỷ đồng, thành phố đã tổ chức phát quà của Chủ tịch nước tới từng hộ gia đình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho công nhân lao động của Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast.

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng cũng thực hiện tri ân mức 5 triệu đồng/hộ đối với 46.000 gia đình có công với cách mạng. Trong đó, phần quà giá trị 300.000 đồng, tiền mặt 4.700.000 đồng.

Ngoài ra, 8.700 hộ nghèo được Hải Phòng hỗ trợ mức 1.600.000 đồng/hộ; 14.300 hộ cận nghèo được hỗ trợ 1.400.000 đồng/hộ. Đối với 1.100 trường hợp thuộc diện bảo trợ xã hội, được hỗ trợ với mức 1.000.000 đồng/người.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng báo cáo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, tổng kinh phí Hải Phòng tri ân, hỗ trợ cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hôi dip Tết Nguyên đán 2022 là 265 tỷ đồng, cao hơn 10% so với Tết Nguyên đán 2021.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast.

Chị Đồng Thị Minh Phương (42 tuổi, công nhân Công ty TNHH Châu Phước Thành) xúc động chia sẻ: "Được nhận quà Tết từ Chủ tịch nước là niềm vinh dự, hạnh phúc lớn lao của bản thân tôi. Sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn... giúp tôi có thêm động lực hăng hái thi đua trong năm mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp".

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ, quân và dân thành phố Hải Phòng; đồng thời nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo từ sớm các bộ, ngành, địa phương quan tâm đến tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn và người nhiễm chất độc da cam/dioxin, không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2021. Trong thành tích chung của cả nước, Hải Phòng đã có sự đóng góp quan trọng. Địa phương đã thành công trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa là 1 trong số các tỉnh, TP có mức tăng trưởng trên 12%, mức tăng trưởng cao nhất trong 2 năm liên tiếp, gấp gần 5 lần chung cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước tặng quà gia đình chính sách, công nhân tại Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO