Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hãy bầu cho những người tâm huyết

Thành Luân 04/03/2016 21:24

"Tới đây nước ta sẽ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Vì thế, bà con cần đi bỏ phiếu bầu đầy đủ, bầu đúng người, lựa chọn người có trí tuệ, hết lòng vì dân vì nước”- Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hãy bầu cho những người tâm huyết

Chú tịch nước Trương Tấn Sang với cử tri Q.4 TP HCM.

Ngày 4/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - Đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri Q.4, TP HCM.

Báo cáo một số nội dung của kỳ họp lần thứ 11 của Quốc hội sắp tới, đại biểu Trần Du Lịch cho biết, kỳ họp tới QH sẽ xem xét thông qua 7 luật đã được cho ý kiến từ các kỳ họp trước. Kỳ họp tới cũng sẽ phê duyệt kế hoạch sử dụng đất, cũng như những vấn đề về nhân sự, lãnh đạo các cơ quan quyền lực quan trọng của đất nước.

Trong phần chia sẻ ý kiến, hơn 20 ý kiến của cử tri Q.4 tiếp tục bày tỏ những quan tâm, kiến nghị đến những vấn đề còn tồn đọng, cũng như trăn trở, kỳ vọng về chất lượng hoạt động của ĐBQH tại kỳ họp khóa mới sắp bầu. Các ý kiến đề nghị tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến lương của người lao động, đồng thời cần quan tâm chỉ đạo cơ chế chi trả lương cụ thể. Vì, như thời gian qua nảy sinh tình trạng người lao động tại một số KCN, KCX tại TP HCM được tăng lương cơ bản, nhưng lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp thì “lách” bằng cách cắt giảm các khoản phụ cấp tăng thêm khác để bù vào phần tăng lương cơ bản.

Trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, cử tri đề nghị, Đảng, Nhà nước cần có những phản ứng mạnh mẽ hơn nữa trước những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Cử tri cũng bày tỏ mối lo lắng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, thể chất của người dân, từ đó đề nghị xử lý nghiêm, thậm chí là đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, tổ chức phân phối thực phẩm bẩn, độc hại ra thị trường. Một số ý kiến cũng cho rằng, cơ chế sử dụng người tài hiện nay vẫn chưa tốt đãi ngộ, cần được cải thiện...

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cảm ơn cử tri với sự nhiệt tình và tâm huyết của mình, đã đóng góp ý kiến cho Đảng, Nhà nước và giúp các ĐBQH hoàn thành trách nhiệm của mình trong suốt 5 năm qua.

Trên tinh thần ấy, Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn cử tri sẽ tiếp tục tham gia đầy đủ bầu cử đại biểu khóa mới có tâm huyết, hết lòng hết sức vì dân vì nước.

“Tôi mong mỏi đồng bào, đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống xây dựng chính quyền. Tới đây nước ta sẽ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Vì thế, bà con cần đi bỏ phiếu bầu đầy đủ, bầu đúng người, lựa chọn người có trí tuệ, hết lòng vì dân vì nước”- Chủ tịch nước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hãy bầu cho những người tâm huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO