Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Quân đoàn 1

M.Duy – T.Anh – V.Y 21/03/2016 07:55

Sáng 20/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, làm việc với cán bộ chiến sỹ Quân đoàn 1 cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Quân đoàn 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cán bộ,
chiến sỹ Quân đoàn 1( Bộ Quốc phòng). (Ảnh: Nguyễn Khang)

Quân đoàn 1 là Quân đoàn chủ lực cơ động dự bị chiến lược đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập ngày 24/10/1973, với 3 sư đoàn chủ lực nổi tiếng trong hai cuộc kháng chiến là Sư đoàn 308 (Đại đoàn Quân tiên phong), Sư đoàn 312 (Đại đoàn Chiến thắng) và Sư đoàn 390 (Đại đoàn Đồng bằng) và một số Lữ đoàn binh chủng. Qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, Quân đoàn 1 đã lập nhiều chiến công oanh liệt gắn với những mốc son của lịch sử dân tộc.

Ngày nay, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ của Quân đoàn luôn phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, xây dựng Quân đoàn “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Hoan nghênh sự tiến bộ trưởng thành của Quân đoàn 1, Chủ tịch nước nhấn mạnh trong 5 năm tới đất nước bên cạnh thuận lợi, chúng ta cũng đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ cần quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quân đội cùng với Nghị quyết 08 về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới để chủ động sẵn sàng chiến đấu và giành thắng lợi.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã tới thăm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình. Hoan nghênh kết quả lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Ninh Bình có vị trí quan trọng Nam Sông Hồng, cửa ngõ Thủ đô, trong chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, Ninh Bình đã đóng góp to lớn sức người, sức của cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trước đó, ngày 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo các Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Ủy ban Dân tộc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Quân khu 5 đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới Tây Nguyên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến khảo sát tại bon Bu-Prăng thuộc xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức, thăm hỏi già làng Điểu Gút, Trưởng bon kiêm Bí thư Chi bộ Điểu Tói, để tìm hiểu tình hình sản xuất, an ninh trật tự tại khu vực sát biên giới Campuchia.

Chủ tịch nước đánh giá cao những biến đổi gần đây tại vùng biên giới, đặc biệt là công tác bố trí các cụm dân cư sát biên đi liền với công ăn việc làm, sản xuất nông nghiệp. Chủ tịch nước tin rằng, Quảng Trực sẽ sớm trở thành xã kiểu mẫu ở vùng biên. Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Trung đoàn 726 thuộc Binh đoàn 16 - đơn vị làm nhiệm vụ kinh tế quốc phòng và đồn biên phòng 763. Các lực lượng ở đây đã biến đổi vùng đất hoang vu, đất trống đồi trọc thành một khu vực dự án rộng hàng nghìn hecta, trong đó 1.000ha đã được trồng cà phê, mắc ca, điều, bơ, còn lại là rừng kinh tế, rừng phòng hộ. Hơn 1.000 hộ dân đã tham gia sản xuất, trung bình mỗi hộ nhận 1ha vườn cây với thu nhập 5 triệu đồng.

Cũng tại tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch nước đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy Alumin Nhân Cơ, dự án công nghiệp trọng điểm quốc gia. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, tiến độ dự án đang bị chậm do gặp vướng mắc trong quá trình thi công hạng mục nhà máy Điện phân Nhôm và việc vận hành một số thiết bị. Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là dự án có tính chiến lược dài hạn của đất nước, cần tập trung mọi nỗ lực, ưu tiên cao nhất cho chất lượng, không để tiến độ bị chậm trễ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Quân đoàn 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO