Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Thế hệ trẻ chung tay vượt khó, chủ động hội nhập

N.Khánh 25/03/2016 22:13

Nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 25/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu cán bộ Đoàn và đoàn viên xuất sắc toàn quốc được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Thế hệ trẻ chung tay vượt khó, chủ động hội nhập

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh chung với các cán bộ, đoàn viên tiêu biểu toàn quốc 2016.

Trò chuyện với các cán bộ, đoàn viên tiêu biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng vì được chứng kiến những thành tích của công tác Đoàn và phong trào Đoàn trong những năm qua. Chủ tịch nước cho rằng những thành tích của 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu được tôn vinh, chính là những bông hoa tô thắm truyền thống 85 năm thành lập Đoàn TNCSHCM.

Chủ tịch nước mong những cách làm hay, những tấm gương dũng cảm sẽ ngày càng được nhân rộng để có nhiều hơn nữa những tấm gương tiêu biểu góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã vạch ra con đường phát triển của đất nước. Với tư cách là cánh tay phải của Đảng, sứ mệnh Đoàn thanh niên là triển khai thực hiện thành công Nghị quyết đề ra, trên cơ sở thực tiễn có hành động hiệu quả nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước trong 5 năm tới.

Ghi nhận những kiến nghị của các đoàn viên về thách thức trong bối cảnh hội nhập, Chủ tịch nước cho rằng để vượt qua khó khăn, thách thức đòi hỏi phải có quyết tâm và nỗ lực của tất cả các cấp, các ngành, trong đó có vai trò của thanh niên trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới cơ cấu, phương thức sản xuất trong nông nghiệp.

Đối với công nghiệp cần chú trọng phát triển công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ, hạn chế việc gia công… Chủ tịch nước nhấn mạnh, người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ có đủ sức để giải được bài toán này, chỉ có như vậy mới xây dựng được nền kinh tế độc lập, tự chủ trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

Chúc các đại biểu có nhiều hoạt động sáng tạo hơn nữa trong công tác Đoàn, Chủ tịch nước tin rằng với tinh thần “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” chắc chắn thế hệ trẻ tiếp tục có đóng góp xứng đáng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Thế hệ trẻ chung tay vượt khó, chủ động hội nhập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO