Chủ tịch nước và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thăm người dân tại khu phong tỏa ở TP HCM

Hồng Phúc - Nguyên Vũ 29/07/2021 17:08

Chiều nay 29/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn lãnh đạo TP HCM đã đến thăm và kiểm tra thực tế các khu phong tỏa và bệnh viện dã chiến của thành phố ở huyện Hóc Môn, TP HCM.

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại TP HCM ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV.

Cùng đi với đoàn còn có Bí thư trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến thay mặt đoàn trao tặng mỗi huyện 5 tỉ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thay mặt đoàn trao tặng mỗi huyện 5 tỷ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp. Ảnh: N.Vũ.

Tại khu vực phong tỏa KP01-10 thuộc khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của người dân trong thời gian cách ly.

Chia sẻ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, một số người dân cho biết thời gian qua đã thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, mọi nhu yếu phẩm, các nhu cầu cần thiết đều được hỗ trợ đầy đủ từ chính quyền địa phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chứng kiến các doanh nghiệp trao hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chứng kiến các doanh nghiệp trao hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. Ảnh: Nguyên Vũ.

Qua lắng nghe ý kiến của người dân tại khu phong tỏa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở chính quyền cơ sở cần tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm cho người dân, nhất là tại các khu phong tỏa. Từ đó, tạo niềm tin và sự kiên tâm, đồng lòng của người dân với chủ trương chống dịch của thành phố.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn người dân trong các khu phong tỏa tiếp tục tin tưởng, đồng hành cùng chính quyền, đồng thời đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong thời gian TP HCM thực hiện các biện pháp quyết liệt chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm khu phong tỏa trên tuyến đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn. Ảnh: Phan Anh/NLD
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm khu phong tỏa trên tuyến đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn. Ảnh: Phan Anh/NLD

Qua thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống của người dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác cũng đã tặng nhiều phần quà động viên người dân tại các khu phong tỏa đến thăm.

Sau khi đến thăm các khu phong tỏa và kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại một số bệnh viện dã chiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn và Củ Chi. Tại đây, đoàn công tác đã tặng mỗi địa phương số tiền 5 tỷ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc với lãnh đạo TP HCM trong bối cảnh thành phố đã trải qua gần 3 tuần áp dụng Chỉ thị 16 (từ 0h ngày 9/7) và áp dụng quyết liệt theo Chỉ thị 12 của Thành ủy TP HCM từ 24/7 đến nay.

Trong đó, kể từ 26/7, sau 18h, thành phố áp dụng quy định người dân hạn chế ra đường.

Kể từ 27/4 đến trưa nay, 29/7, TP HCM ghi nhận 78.904 ca nhiễm, trở thành tâm dịch lớn nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thăm người dân tại khu phong tỏa ở TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO