Chủ tịch Quảng Nam: Mua máy xét nghiệm có sai sót nhưng cũng ‘phê bình ở mức độ vừa phải’

Tấn Thành 26/06/2020 14:56

“Anh em có sai sót trong việc mua Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động nhưng cũng rất có công, hậu quả chưa xảy ra nên cũng phê bình ở mức độ vừa phải, lấy đại cục trên hết”, Chủ tịch UBND Quảng Nam nói.

Xét nghiệm Covid-19 cho sản phụ trở về từ nước ngoài.

Sáng ngày 26/6, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam (BCĐ) đã làm rất xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19, đóng góp lớn vào thành công của cả nước, trong đó có việc phát huy tác dụng của Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động cho đến tận bây giờ.

Ngoài việc triển khai chống dịch tại chỗ với rất nhiều việc cần và đã làm, thì Trung ương đã phân cho Quảng Nam tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về 4 đợt, gần 1.200 người, chủ yếu là phụ nữ mang bầu. BCĐ đã chỉ đạo điều hành hệ thống ngành y cùng các đơn vị liên quan đã chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, tiếp đón, xét nghiệm, chăm sóc, điều trị chu đáo, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người và cộng đồng.

“Tất cả công dân nói trên, đặc biệt các mẹ bầu, được xét nghiệm chu đáo, chăm lo sức khỏe an toàn. Anh em có sai sót trong việc mua Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động như Thanh tra đã kết luận, nhưng cũng rất có công, hậu quả chưa xảy ra nên cũng phê bình ở mức độ vừa phải, lấy đại cục trên hết” - ông Thanh nói.

Tính đến ngày 26/6, Quảng Nam đã triển khai thực hiện 6.239 mẫu xét nghiệm, trong đó 5 mẫu dương tính BN31, BN33, BN57 đã được điều trị, phối hợp điều trị thành công. Hiện nay Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiếp tục điều trị cho BN 330, BN331.

Qua xét nghiệm có đến 5.879 mẫu âm tính, 355 đang chờ kết quả.

Còn cách ly y tế tập trung với 2.231 người, trong đó hiện còn 352 người (tại Trường Cảnh sát V là 344 người và ở huyện Nam Giang 8 người); đã kết thúc cách ly cho 1.879 người.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cũng bày tỏ: “Trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, đồng hành cùng tỉnh Quảng Nam trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quảng Nam: Mua máy xét nghiệm có sai sót nhưng cũng ‘phê bình ở mức độ vừa phải’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO