Chủ tịch Quốc hội biểu dương nỗ lực của quân đội trong chống dịch

01/07/2020 07:27

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Quân đội trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại chương trình. Ảnh: TTXVN.

Tối 30/6, tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình “Vinh quang trên tuyến đầu”.

Đây là chương trình tôn vinh những thành tựu nổi bật và những đóng góp của các cấp, các ngành, tập thể và cá nhân trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19; trong đó Quân đội nhân dân Việt Nam là một trong những lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể tham dự.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Ðảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn phát huy tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngày trước, những người lính Cụ Hồ nghe theo tiếng gọi của Đảng, của non sông lên đường đánh giặc, thì ngày nay họ tiếp bước hiên ngang đến những “nơi đầu sóng, ngọn gió,” bão lũ, thiên tai, dịch bệnh để bảo vệ cuộc sống bình yên cho đất nước.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc,” “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua,” cán bộ, chiến sỹ quân đội nhân dân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy cơ bị lây nhiễm, là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, cùng các cấp, các ngành tích cực phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

Điều đó không chỉ thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng của cán bộ, chiếu sỹ toàn quân trong cuộc chiến chống đại dịch, mà còn tô thắm truyền thống trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân; dù trong bất luận hoàn cảnh nào vẫn luôn đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, hy sinh quên mình vì nhân dân phục vụ; xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của đồng bào, đồng chí cả nước, góp phần lan tỏa hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu dự chương trình. Ảnh: TTXVN.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Quân đội trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

Đặc biệt là lực lượng Quân y, Bộ đội Biên phòng; các cán bộ, chiến sỹ ở khu cách ly; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Quốc phòng, nhất là 100 tập thể và cá nhân được tôn vinh trong Chương trình "Vinh quang trên tuyến đầu" đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm bám trụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Những tập thể, cá nhân được tôn vinh hôm nay không chỉ là điển hình của toàn quân trong công cuộc phòng, chống đại dịch, mà tinh thần của các đồng chí còn là tấm gương, là động lực để nhân dân cả nước tiếp tục chung sức, đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến còn phức tạp và có thể kéo dài, việc tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài, cũng như không để xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng là vô cùng quan trọng, đó là nền tảng để đất nước ta khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh tế-xã hội và phát triển mạnh mẽ trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát trên phạm vi toàn cầu.

Để đồng hành cùng cả nước trong giai đoạn này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị toàn quân thực hiện tốt những nội dung như thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội, toàn quân tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc", chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong toàn quân, không để gián đoạn, lơ là, chủ quan, nhất là ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh tại các tuyến biên giới; chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, bố trí các doanh trại và cơ sở phù hợp làm nơi cách ly tập trung đối với người nhập cảnh.

Lực lượng quân đội kịp thời tổng kết, đúc rút các bài học kinh nghiệm để có những giải pháp phù hợp trong ứng phó hiệu quả không chỉ với dịch bệnh COVID-19 mà với cả các thách thức an ninh phi truyền thống khác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tham quan Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội. Ảnh: TTXVN.

Thông qua chương trình này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí trong cả nước, tiếp tục nâng cao trách nhiệm với xã hội, luôn có ý thức phòng ngừa, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 quay trở lại lây lan trong cộng đồng.

Các bộ, ngành, địa phương cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch cần tích cực triển khai các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần đưa đất nước phát triển mạnh mẽ sau dịch. Tiếp tục nhân lên niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, của tinh thần Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng, với niềm tự hào và khát vọng của dân tộc Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân sẽ đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng đất nước Việt Nam phát triển cường thịnh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Trong không khí trang trọng, các đại biểu đã được nghe những câu chuyện xúc động về ý chí, nghị lực và sự hy sinh của các tấm gương điển hình Quân đội trong công tác phòng, chống COVID-19; không khỏi cảm động khi xem lại những hình ảnh vô cùng xúc động về người chiến sỹ chống dịch.

Đó là những cán bộ chiến sỹ nằm đất để nhường giường cho đồng bào, bạn bè quốc tế ở khu cách ly, là những cán bộ, chiến sỹ biên phòng ăn mỳ tôm, cắm bạt nơi rừng sâu, là những chiến sỹ nuôi quân, nuôi dân đẫm mồ hôi, là hàng ngàn bác sỹ quân y trong các cơ sở điều trị, hay câu chuyện về đám cưới phải hoãn để thực hiện nhiệm vụ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội biểu dương nỗ lực của quân đội trong chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO