Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai

Theo TTXVN 19/12/2018 21:41

Trong không khí vui mừng chào đón Giáng sinh 2018 và năm mới 2019, chiều 19/12, tại Tòa Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo; nguyên Tổng Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Nguyễn Chu Trinh; Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân và các chức sắc, tu sĩ, bà con giáo dân.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và chúc mừng Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo. Ảnh:TTXVN.

Trong không khí hân hoan chào đón Giáng sinh và năm mới, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân cho biết, Giáo phận Xuân Lộc hiện có khoảng 1.015.000 giáo dân tại 272 giáo xứ. Nhấn mạnh tầm quan trọng của thực thi bác ái trong đời sống xã hội, Giám mục Phụ tá Đỗ Văn Ngân cho biết, Giáo phận Xuân Lộc là một trong những giáo phận luôn nỗ lực thực hiện "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào". Giáo phận có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện xóa đói, giảm nghèo...

Trong năm 2018, giáo phận đã quyên góp nhiều tỷ đồng để ủng hộ người dân vùng thiên tai, bão lũ. Bên cạnh đó, Giáo phận còn quan tâm đến hoạt động giáo dục, đào tạo với việc mở Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc với 8 khoa đào tạo 18 ngành nghề.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự xúc động khi tới Giáo phận Xuân Lộc, nhận được sự chào đón nồng ấm, thể hiện sự hiếu khách của các vị chức sắc, tu sĩ nam nữ, cùng bà con có đạo. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội chúc các vị chức sắc, tu sĩ nam nữ, đồng bào Công giáo đón Giáng sinh an lành, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chia sẻ về kết quả phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong những thành công đó có sự đóng góp của bà con Công giáo; đồng thời nhấn mạnh đến vai trò của các vị chức sắc Công giáo đã làm tốt vai trò hướng dẫn bà con sống “tốt đời đẹp đạo”, có nhiều đóng góp cho quê hương Đồng Nai.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước, từ Trung ương đến địa phương luôn quan tâm để các cơ sở thờ tự, những nơi sinh hoạt tôn giáo được tôn tạo, sửa chữa, xây mới phục vụ cho sinh hoạt tôn giáo, đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng vì Đồng Nai là vùng kinh tế trọng điểm phía nam, với đặc thù là có đông đồng bào Công giáo, tỉnh đã làm tốt phát triển kinh tế và chăm lo đến đời sống của nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường sống bình yên cho nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Trung ương đánh giá cao chính quyền, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc quan tâm, tạo điều kiện để các cơ sở tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương...

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực từ đầu năm 2018 nhằm tạo điều kiện cho các tôn giáo, trong đó có đồng bào Công giáo hoạt động tích cực, có những đóng góp hơn nữa vào phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Vào tháng 10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thăm Tòa thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francesco và gặp Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin. Hai bên đã thảo luận và thống nhất về phương hướng tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tiến tới nâng cấp quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican từ mức Đặc phái viên không thường trú lên mức Đặc phái viên thường trú trong thời gian tới.

Trong niềm vui của mùa Giáng sinh đang đến, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hiện nay Giáng sinh không chỉ là dịp lễ trọng của đồng bào Công giáo mà còn tạo không khí vui tươi, hạnh phúc đến với cộng đồng. Đánh giá cao những hoạt động bác ái xã hội mà Giáo phận Xuân Lộc thực hiện thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các chức sắc, tu sĩ nam nữ cùng toàn thể đồng bào Công giáo Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đưa niềm tin Thiên Chúa vào cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp...

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai - 1

Ảnh: TTXVN.

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo thay mặt các vị chức sắc, tu sĩ, cùng bà con có đạo cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến chúc mừng nhân dịp Giáng sinh 2018 và chúc mừng năm mới 2019. Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo cho biết sẽ tiếp tục động viên các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào Công giáo phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục có những đóng góp phát triển quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO