Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân liệt sĩ    

Tấn Thành - Chí Đại 21/07/2020 16:12

Sáng 21/7, tại tỉnh Quảng Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB &XH) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức trao Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân gia đình liệt sĩ trong tổng số 580 Bằng Tổ quốc ghi công được trao nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo Trung ương và các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng (VANH), thân nhân các gia đình các liệt sĩ, người có công với cách mạng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, với truyền thống hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cả dân tộc đã đứng lên chung sức, đồng lòng vượt qua bao khó khăn gian khổ để bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” để giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước đã có hàng triệu chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất mẹ, nhiều người trở về không còn lành lặn hoặc bị di chứng nặng nề của chiến tranh, nỗi đau chất độc da cam đã tác động sang đến thế hệ thứ 3 và vẫn còn đang hiện hữu. Đảng và Nhà nước luôn luôn ghi nhớ công ơn họ.

“Thời gian qua toàn dân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”. Công tác tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, bia ghi danh, đền thờ liệt sĩ được thực hiện với những nỗ lực cao nhất”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước. Tôi cũng biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể từ Trung ương tới địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng.

Điều này thể hiện nghĩa tình sâu nặng, trách nhiệm cao cả, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh, vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc”.

Tại Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công, Ban tổ chức cũng trao biển tượng trưng 20 căn nhà tình nghĩa tới gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ tỉnh Quảng Nam, trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, lãnh đạo tỉnh Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân liệt sĩ    

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO