Chủ tịch Quốc hội: Truyền hình Quốc hội Việt Nam phải “3 'chuyên'

Việt Thắng 05/01/2022 19:39

Chiều 5/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 7 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (6/1/2015-6/1/2022) của Truyền hình Quốc hội và ra mắt "Hệ sinh thái số".

Dự Lễ kỷ niệm còn có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn.

Cách đây 7 năm, ngày 6/1/2015, đúng dịp kỷ niệm 69 năm Cuộc tổng tuyển cử đầu tiên, kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã chính thức được ra mắt.

Sau 7 năm phát triển và trưởng thành, từ một Kênh truyền hình trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc cả về thời lượng phát sóng, khung chương trình, hạ tầng kỹ thuật và chất lượng đội ngũ, khẳng định vị thế của một cơ quan truyền thông về Quốc hội, là cầu nối gần gũi giữa Quốc hội với cử tri, được lãnh đạo Quốc hội và cử tri ghi nhận, đánh giá cao.

Nhà báo Lê Quang Minh, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam cho biết, trong năm 2022 Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp cận với khán giả ngay từ những khung giờ đầu tiên của một Ngày mới.

Theo đó, chương trình “Việt Nam ngày mới” sẽ gõ cửa từng nhà trong khung giờ từ 6h đến 7h sáng hàng ngày, truyền năng lượng và cảm hứng tích cực cho mỗi gia đình trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới; cung cấp những thông tin cập nhật và hữu ích cho khán giả trước khi họ ra khỏi nhà bắt đầu một ngày mới.

Các Bản tin Thời sự 12h, Chuyển động 365 18h30, Bản tin Thời sự tối 20h, Thời sự đêm 22h sẽ tạo thành dòng chảy tin tức liên tục được cập nhật trong ngày để phản ánh các hoạt động Quốc hội, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao. Việc đổi mới nội dung, hình thức thể hiện, format các Bản tin Thời sự trong ngày sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của Khung chương trình mới 2022 của Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 7 năm ngày Truyền hình Quốc hội phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, việc Truyền hình Quốc hội Việt Nam chính thức ra mắt “Hệ sinh thái số” là một chủ trương đúng, một chiến lược bắt buộc phải triển khai trong bối cảnh tiến bộ như vũ bão của công nghệ hiện nay.

Các cơ quan báo chí, trong đó có Truyền hình Quốc hội Việt Nam phải tăng tốc quá trình chuyển đổi số. Chuyển đổi số không chỉ giúp cho các cơ quan báo chí hiện đại hoá quá trình sản xuất, tối ưu chi phí mà còn có thể tiếp cận trực tiếp tới độc giả, khán giả truyền hình cả nước.

Nhân dịp kỷ niệm 7 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên; Công bố khung chương trình mới năm 2022 và Ra mắt “Hệ sinh thái số” của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Truyền hình Quốc hội Việt Nam cần 3 chuyên gồm: chuyên tâm, chuyên nghiệp, chuyên sâu.

Đồng thời tiếp tục phát huy vị thế, vai trò của một kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, không ngừng đổi mới, phát triển cả về “chất” và “lượng”, thực sự là cầu nối tin cậy giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội: Truyền hình Quốc hội Việt Nam phải “3 'chuyên'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO