Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay

Minh Tuấn (CNN, DW) 22/03/2022 10:58

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu dốc toàn lực cứu hộ sau vụ tai nạn máy bay chở khách ở miền Nam nước này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, ông rất sốc khi biết về vụ việc liên quan đến chuyến bay mang số hiệu MU5735 của China Eastern Airlines.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ đạo triển khai ngay lập tức một phản ứng khẩn cấp, nỗ lực tìm kiếm cứu hộ toàn diện và giải quyết hậu quả một cách hợp lý.

Ông Tập Cận Bình cũng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và tăng cường công tác bảo trì máy bay của ngành hàng không dân dụng để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng của người dân.

Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: DW.

Về phần mình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường yêu cầu làm tốt công tác động viên gia đình các nạn nhân và hỗ trợ họ, đưa ra thông tin chính xác, kịp thời, tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc về sự cố và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để tăng cường bảo đảm an toàn hàng không dân dụng.

Ngay sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị quan trọng về vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Phương Đông (China Eastern Airlines), Thủ tướng Lý Khắc Cường đã triệu tập một cuộc họp khẩn và cử Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Ủy viên Quốc vụ Vương Dũng, thay mặt Đảng và Chính phủ nước này đến Ngô Châu, Quảng Tây - nơi xảy ra vụ tai nạn, để chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ tai nạn máy bay ở Trung Quốc gây rúng động toàn thế giới vì sự thảm khốc của nó. Ảnh: Indian Times.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin, chuyến bay MU5735 chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar khi trên đường đến Quảng Châu sau khi cất cánh từ Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h10' (theo giờ địa phương).

Theo VariFlight, một chuyên trang cung cấp dữ liệu hàng không dân dụng của Trung Quốc cho biết, chiếc Boeing 737-800 của của China Eastern Airlines đã bất ngờ giảm độ cao vào khoảng 14h19' từ độ cao gần 8.900 m. Ba phút sau máy bay lao nhanh xuống 1.300 m và biến mất khỏi màn hình radar vào 14h22'.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO