Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra vụ xe biển xanh gắn đèn ưu tiên 'chui'

Nhóm PV 27/05/2022 10:11

Sau khi Đại Đoàn Kết Online phản ánh về việc “Nghi vấn xe biển xanh của BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh lắp đèn ưu tiên chui”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Sáng 27/5, trao đổi với PV, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, sau khi nắm được thông tin phản ánh của báo Đại Đoàn Kết, ông đã kiểm tra sự việc thông qua Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh Lê Trung Phước.

Theo đó, lãnh đạo BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đã yêu cầu tài xế phụ trách xe biển xanh BKS 38A-002.59 báo cáo, giải trình về việc gắn đèn ưu tiên trên xe khi không được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định. Đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm của từng cá nhân liên quan.

Xe biển xanh của BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đỗ tại gara khách sạn Công Đoàn ở Hà Nội.

Mặt khác, từ sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh. “Tuyệt đối không được sử dụng đèn ưu tiên nếu không đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền” - ông Võ Trọng Hải nói.

Liên quan đến việc gắn đèn ưu tiên trên xe biển xanh BKS 38A-002.59 của BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh, qua trao đổi, anh P. lái xe thông tin có sự bất nhất. Trước đó, anh P. khẳng định, từ đầu tháng 5 năm đến nay không có chuyến công tác nào ra Hà Nội.

Thế nhưng, sau đó lại thừa nhận là ngày 10/5 có lái xe đưa tài liệu ra cho lãnh đạo BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh để dự họp…!

Tuy nhiên, vấn đề đáng bàn ở đây là xe BKS 38A-002.59 thường xuyên chở lãnh đạo BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh nhưng không được các vị này nhắc nhở, chấn chỉnh. Việc này cần có sự soát xét, xử lý nghiêm túc.

Xe BKS 38A-002.59 thường xuyên chở lãnh đạo BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh nhưng không được các vị này nhắc nhở, chấn chỉnh.

Ông Lê Trung Phước, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết: Ban đã nhận được phản ánh và giao văn phòng làm rõ, báo cáo lãnh đạo tỉnh đồng thời sẽ thông tin với báo.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện đã nắm được thông tin báo Đại Đoàn Kết phản ánh liên quan đến xe biển xanh mang BKS 38A-002.59.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, ngày 10/5, xe biển xanh BKS 38A-002.59 thuộc sự quản lý của BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đỗ tại gara khách sạn Công Đoàn (số 14, đường Trần Bình Trọng, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trên xe lúc này có gắn đèn tín hiệu ưu tiên.

Cùng thời điểm, tại sảnh khách sạn Công Đoàn, ông Lê Trung Phước, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đang ngồi trao đổi, trò chuyện với một số người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra vụ xe biển xanh gắn đèn ưu tiên 'chui'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO