Chủ tịch tỉnh Nam Định: Dự án Bệnh viện 700 giường có thể khởi công trong năm nay

Duy Hưng 10/07/2020 16:35

Theo giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, trong hai dự án đầu tư lớn ở địa phương bị chậm trễ nhiều năm qua, dự án Bệnh viện 700 giường có thể khởi công dự án trong năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị giải trình tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh.

Sáng 10/7, các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Nam Định khóa 18 đã thảo luận tại hội trường sau khi thảo luận tại tổ về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Tham dự phiên thảo luận tại hội trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã giải trình một số vấn đề đại biểu nêu.

Liên quan đến sự chậm trễ, dở dang của dự án Bệnh viện 700 giường suốt hơn 10 năm qua, ông Nghị cho hay dự án ban đầu là xây dựng Bệnh viện quy mô cấp vùng, phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân cả vùng nam Đồng bằng Sông Hồng.

Vì các lý do thiếu kinh phí, sai phạm, dự án bị đầu tư dở dang, bỏ không nhiều năm nay. Thời gian qua, tỉnh Nam Định xin chủ trương chuyển hướng đầu tư, từ xây dựng Bệnh viện cấp vùng sang đầu tư xây dựng Bệnh viên Đa khoa tỉnh, chuyển Bệnh viện Đa khoa cũ nằm trong nội thành TP Nam Định ra hoạt động tại đây.

Dự án Bệnh viện 700 giường (Nam Định) đầu tư dang dở, bỏ hoang đã hơn 10 năm.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Đình Nghị, việc này mất rất nhiều thời gian, vì phải quyết toán giá trị đã đầu tư trước đây, phải lập dự án mới.

“Đây là dự án đầu tư thuộc nhóm A, thời gian chuẩn bị thủ tục đầu tư không dưới 2 năm. Hiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án vẫn đang phải nằm chờ ở Bộ Xây dựng để xin phê duyệt”, ông Nghị cho hay.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, tỉnh sẽ cố gắng để có thể khởi công dự án trong năm 2020 này.

Về dự án Nhiệt điện than Hải Hậu (tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 2 tỷ USD), ông Phạm Đình Nghị cho hay, dự án này đã khởi động từ 11 năm trước, trải qua rất nhiều khâu đàm phán giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc, giữa nhà đầu tư và các bộ ngành của Việt Nam, trong đó có đàm phán về bảo lãnh chính phủ về nguồn than, đến nay dự án đã ký được hợp đồng BOT.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Đình Nghị, nhiều vấn đề liên quan đến dự án, Chính phủ và các bộ ngành vẫn đang trong quá trình họp bàn...

Được biết, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Nam Định không thực hiện phiên chất vấn như thường lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch tỉnh Nam Định: Dự án Bệnh viện 700 giường có thể khởi công trong năm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO